Nhân lực đã trở lại công trường sau Tết
Ngày 15/2, theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, không khí thi công trên đại công trường sân bay Long Thành đã hối hả. Đến nay các công nhân, kỹ sư đang lần lượt trở lại công trường để cùng đua tiến độ dự án.
Ông Dương Quang Điện, Phó giám đốc thường trực Ban quản lý dự án Long Thành (dự án thành phần 3) cho biết, các nhà thầu đã điều động công nhân, kỹ sư dần trở lại công trường, số lượng nhân lực thi công đang tăng lên từng ngày.
Còn ông Nguyễn Châu, chỉ huy trưởng chỉ huy công trường zone 6 (Vinaconex) thi công nhà ga hành khách cho biết, hiện nay trên công trường máy móc, nhân lực đang tăng tốc. Ngoài lực lượng trực thi công xuyên Tết, các nhân sự được nghỉ Tết cũng đã trở lại công trường. Đến mùng 10 âm lịch, kỹ sư, công nhân sẽ có mặt đông đủ để đảm bảo tiến độ, tận dụng mùa khô, tăng khối lượng công việc trên công trường.
Ghi nhận tại khu vực thi công nhà ga hành khách, công trường đã nhộn nhịp trở lại với nhiều máy móc, nhân lực đồng loạt thi công. Trong đó, 24 cẩu tháp đã hoạt động suốt ngày đêm để đáp ứng toàn bộ công tác cẩu chuyển vật tư thiết bị trên toàn bộ mặt bằng dự án.
Đến nay toàn bộ khối lượng phần ngầm đã thi công xong. Tiếp tục tăng tốc, hoàn thành mái từ tháng 8 và tháng 9 tới để bắt đầu lắp dựng kết cấu thép mái.
Song song với tiến độ thi công phần thô, toàn bộ công tác mua sắm, đặt hàng thiết bị, hệ thống HBS, vách kính mặt đứng... cũng được các nhà thầu triển khai.
Dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ phần xây dựng, trước tháng 12/2025, hoàn thành lắp dựng mặt đứng trước tháng 3/2026 song song với công tác hoàn thiện, lắp đặt thiết bị vận hành thử từ đầu năm 2026.
Còn tại gói thầu đường băng, đường lăn sân đỗ, tính đến ngày 12/2 đã đào đất đạt 31,73%, đắp đất đạt 29,95%. Ngoài ra, còn đắp cát K98 đạt 17,95%, thi công cấp phối đá dăm đạt 5,63%, thi công lớp bê tông xi măng M150/25 đạt 6.983,15m3.
Dự kiến hoàn thành đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ trước tháng 6/2025. Trong đó, thi công nền đất hoàn thành trước tháng 11/2024, thi công nền cát hoàn thành trước tháng 2/2025.
Đường giao thông kết nối sân bay T1, T2 tới nay cũng đắp đất đạt 34,17%, còn thi công cọc đất đạt 47,0%). Phần cầu cọc khoan nhồi đạt 82,08% và thi công bệ mố trụ 74/138 cái, đạt 53,62%, thi công dầm Super T đạt 3,51%.
Trao tiền làm xuyên Tết tại công trường
Trong khi đó, tại dự án thành phần 2 (các công trình quản lý bay) công tác thi đua cũng sôi nổi không kém. Trong những ngày đầu xuân, nhà thầu, Tổng công ty quản lý bay Việt Nam đã tặng quà, trao lì xì cho những nhân lực thi công xuyên Tết.
Đặc biệt, sau khi kết thúc những ngày làm việc xuyên Tết, nhà thầu cũng đã chi trả tiền thu nhập làm xuyên Tết cho công nhân kèm lời cảm ơn, động viên tinh thần.
Ông Nguyễn Mạnh Hải (nhà thầu Tổng công ty 36, đơn vị thi công tại khu vực quản lý bay) cho biết, đến nay khối lượng thi công một số hạng mục chính đang đảm bảo tiến độ đề ra. Nhân lực đang thi công phần thô bê tông cốt thép tháp không lưu.
Clip: Công nhân kỹ sư rạng ngời nhận lì xì đầu xuân.
Còn ở phần thô các hạng mục thuộc đài kiểm soát không lưu, nhân lực đang thi công dầm sàn tầng 1 nhà kỹ thuật, ước đạt khoảng 30% phần thô bê tông cốt thép.
Riêng trạm radar sơ cấp/thứ cấp và trạm phát sóng vô tuyến đã đổ mái tầng trệt của nhà chính, phần kết cấu móng, dầm móng của nhà nguồn.
Trạm thu sóng vô tuyến và trạm giám sát phụ thuộc đã thi công đổ mái tầng trệt của nhà chính, phần kết cấu móng nhà nguồn.
Phần trạm radar khí tượng đã thi công phần kết cấu móng của nhà chính, ước đạt khoảng 10% phần thô bê tông cốt thép. Còn lại đài dẫn đường đa hướng và đo cự li (DVOR/DME) sẽ bắt đầu thi công vào giữa năm 2024.
"Chúng tôi tận dụng mùa khô, cho anh em cùng đẩy nhanh tiến độ, tăng khối lượng công việc. Đến nay khí thế lao động lại tiếp tục sôi động trên công trường", ông Hải cho hay.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận