Đồng hồ nước vẫn quay dù cư dân Thanh Hà khóa van
Đồng hồ nước vẫn quay dù cư dân Thanh Hà khóa van
Tiền nước tăng vọt
Hai ngày nay, nhiều cư dân khu đô thị Thanh Hà (huyện Thanh Oai, Hà Nội) phản ánh sự bất thường khi nhiều tháng phải đóng số tiền nước giống nhau. Đáng nói, tháng 10 vừa qua, khi nơi đây bị mất nước sinh hoạt, chỉ số của một số gia đình lại tăng vọt so với các tháng trước.
Nghi ngờ đồng hồ nước có vấn đề, một số người dân đã khóa van nước đầu vào thì phát hiện hồ nước vẫn quay.
Chị Thuỳ Linh (tòa HH1B) cho biết trung bình mỗi tháng, gia đình chị sử dụng khoảng 17-30m3 nước. Nhưng tháng 10 vừa qua, chung cư bị mất nước, gia đình cũng không sử dụng nhiều do chất lượng nước không đảm bảo nhưng chỉ số tăng lên đến 75m3, tương đương gần 2 triệu đồng.
"Tôi không hiểu lý do gì mà số nước sử dụng tăng gấp đôi như thế. Tôi nghi ngờ nên khóa hết tất cả các van nước đầu vào của gia đình, sau đó xả hết nước còn lại trong vòi ra. Tôi quay ra phòng nước kiểm tra đồng hồ của gia đình mình thì thấy vẫn quay đều", chị Linh chia sẻ.
Một cư dân khác là anh Thái Văn Hiếu (ở khu 6 tòa mặt đường) cũng phát hiện tình trạng tương tự nên báo cho ban quản lý tòa nhà và quay video làm chứng.
"Tôi làm đơn xin kiểm định đồng hồ. Sau đó, bộ phận kỹ thuật đến tháo đồng hồ mang đi, lắp đồng hồ khác vào cho gia đình dùng tạm. Họ trả lời khi nào có kết sẽ thông báo", anh Hiếu cho biết.
"Chưa nhận được thông tin"
Trước những thông tin về việc đồng hồ nước tự quay, phóng viên đã liên hệ với ông Dương Đình Trình, Phó giám đốc Công ty Nước sạch Thanh Hà. Ông Trình nói vẫn chưa thấy phòng kỹ thuật báo về tình trạng này.
"Vấn đề liên quan đến đồng hồ nước, các hộ dân cứ làm đơn kiến nghị. Còn báo chí muốn tìm hiểu thêm thông tin mời qua công ty làm việc", ông Trình nói.
Còn cán bộ phòng kỹ thuật của tòa nhà tên Dũng cho biết sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của cư dân, anh đã báo cáo lãnh đạo và tháo đồng hồ nước của người dân mang đi kiểm nghiệm.
Đại diện Công ty Nước sạch Nam Hà Nội (doanh nghiệp cùng với Công ty nước sạch Thanh Hà ký hợp đồng cung cấp nước sạch cho các hộ dân) xác nhận đã nhận được thông tin phản ánh của khách hàng và xử lý vụ việc.
"Chúng tôi đã cho bộ phận xuống lập biên bản tháo lắp đồng hồ để đi kiểm định, khi nào có kết quả chúng tôi sẽ báo sau", lãnh đạo Công ty Nước sạch Nam Hà Nội nói.
Khu đô thị Thanh Hà có 26 tòa nhà, với hơn 30.000 cư dân. Từ ngày 14/10, nơi đây bị mất nước. Sau đó, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị liên quan điều tiết nước sạch cho cư dân Thanh Hà và có giải pháp bảo đảm ổn định lâu dài.
Tuy nhiên, kết quả kiểm nghiệm cho thấy nước cấp cho chung cư nhiễm E.coli và có một số hóa chất vượt ngưỡng cho phép hàng chục lần. Cư dân không dám sử dụng nước máy, còn việc súc rửa chưa hoàn tất khiến cuộc sống người dân đảo lộn.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận