Trong tháng 12 sẽ bàn giao đất cao su trên tuyến T2
Theo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), hiện tuyến giao thông T2 kết nối sân bay Long Thành nhà thầu chưa thể thi công do thiếu mặt bằng.
ACV đề nghị các Bộ, ban ngành chỉ đạo UBND tỉnh Đồng Nai, UBND huyện Long Thành sớm bàn giao phần diện tích còn lại dứt điểm, tránh tình trạng xôi đỗ ảnh hưởng đến tiến độ thi công công trình.
Ông Nguyễn Tiến Việt, Phó tổng giám đốc ACV cho biết, mặt bằng tuyến T1 cơ bản đủ để phục vụ thi công, liên danh nhà thầu thi công đã triển khai công việc bám sát theo tiến độ đã đề ra.
Nhà thầu huy động 630 nhân sự và 196 máy móc, trang thiết bị với các mũi thi công triển khai đồng loạt.
Tuy nhiên, tuyến T2 đến nay mới chỉ bàn giao được 26,88ha/59,68ha (đạt 45,04%).
Đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Long Thành cho biết, địa phương tiếp tục vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng.
Nếu trường hợp nào không đồng ý, ảnh hưởng đến công tác bàn giao mặt bằng, địa phương sẽ ra quyết định cưỡng chế.
Còn đối với hơn 11ha đất cao su, phía huyện Long Thành cũng đã hoàn tất hồ sơ, ban hành thông báo, kiểm đếm đồng thời các phòng ban cũng đã thẩm tra xác nhận hồ sơ.
Dự kiến 15/12, huyện sẽ ban hành quyết định thu hồi đất và xây dựng kế hoạch bồi thường.
“Chúng tôi sẽ phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam để hoàn tất các thủ tục cần thiết rồi triển khai thanh lý cây cao su, cố gắng bàn giao mặt bằng trong tháng 12 để triển khai tuyến T2.
Mặt bằng tuyến T2 còn liên quan đến mặt bằng cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nên rất cấp bách”, đại diện Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Long Thành nói.
Tiếp tục vận động tuyên truyền người dân giao đất
Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Hưng, Phó giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai cho biết, đối với hơn 11ha đất cao su, hiện chỉ chờ ra quyết định thu hồi đất và lên phương án cưa cây cao su.
“Phần diện tích đất cao su cơ bản đã ổn. Còn phía đất của các hộ dân, UBND huyện Long Thành cũng đang tích cực tuyên truyền vận động người dân bàn giao.
Tuy nhiên, đất người dân có vướng một số vấn đề như đất sử dụng chung, mua bán tay. Địa phương cố gắng năm nay hoàn tất giải phóng mặt bằng để bàn giao triển khai dự án sớm”, ông Hưng cho biết.
Trong khi đó, ông Đỗ Hữu Phước, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam cho biết, vấn đề của đơn vị chỉ là thanh lý cây cao su, còn các đầu việc khác do địa phương xử lý.
Khi địa phương hoàn tất các thủ tục thì đơn vị này cũng sẽ phối hợp để bàn giao đất.
Hai tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành gồm tuyến T1 và T2 có tổng kinh phí 2.630 tỷ đồng, theo kế hoạch sẽ thi công khoảng hơn 2 năm.
Tuyến T1 dài 4,3km với vận tốc thiết kế đạt 80km/h theo tiêu chuẩn đường chính đô thị được triển khai từ ranh phía Tây của sân bay Long Thành đến QL51.
Tuyến T1 còn đảm nhiệm vai trò là đường công vụ vận chuyển máy móc, thiết bị, vật tư… phục vụ thi công sân bay Long Thành.
Tuyến T2 dài 3,5km với tiêu chuẩn đường cao tốc cùng vận tốc thiết kế đạt 100km/h nằm trên tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn giữa cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Đây là những tuyến đường rất quan trọng tạo thành hệ thống kết nối cho sân bay Long Thành.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận