Ngày 25/7, ông Trần Thanh Nam, Phó giám đốc Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, đơn vị đã hoàn tất việc sửa chữa, khắc phục hư hỏng cầu Măng Thít (quốc lộ 53, tỉnh Vĩnh Long) sau sự cố bị sà lan chở đá va chạm.
Theo ông Nam, sự cố tàu kéo đẩy đẩy boong (loại sà lan ponton) chở khoảng 960 tấn đá va chạm vào cầu Măng Thít hồi cuối tháng 5/2024 đã làm hư hỏng kết cấu công trình.
Từ đó, ngành chức năng phải điều tiết giao thông, hạn chế tải trọng xe qua cầu. Việc này đã làm ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân.
"Sau gần 60 ngày, từ ngày xảy ra sự cố đến nay, bằng sự nỗ lực của các đơn vị, công tác khắc phục sự cố cầu Măng Thít đã hoàn thành, đảm bảo tải trọng thiết kế, khai thác bình thường.
Vì vậy, Khu Quản lý đường bộ IV đã có văn bản dừng việc điều tiết, kiểm soát xe có tổng tải trọng trên 10 tấn và xe chở khách trên 30 chỗ ngồi qua cầu, lưu thông trở lại bình thường", ông Nam nói.
Như Báo Giao thông đưa tin, chiều 27/5, tàu kéo đẩy sà lan chở khoảng 960 tấn đá, lưu thông trên sông Măng Thít theo hướng từ huyện Măng Thít về huyện Tam Bình.
Khi đến khu vực cầu Măng Thít đúng lúc trời mưa to, sà lan chở đá va chạm vào trụ chống va cầu Măng Thít cũ.
Cú va chạm làm thủng sà lan, nước tràn vào khiến sà lan bị nghiêng, lật và tiếp tục va chạm làm hư hỏng và biến dạng thanh dầm ngang số 19, 20, 21 của cầu Măng Thít mới.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, Khu Quản lý đường bộ IV đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc lắp đặt biển báo hiệu, phân luồng điều tiết giao thông, hạn chế phương tiện có tải trọng trên 10 tấn và xe chở khách trên 30 chỗ lưu thông qua cầu để thực hiện việc khắc phục, sửa chữa.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận