Ngày 19/6, ông Trần Thanh Nam, Phó giám đốc Khu quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT) cho biết, tuần sau sẽ tiến hành sửa chữa các dầm ngang của cầu Măng Thít trên quốc lộ 53 (huyện Măng Thít, tỉnh Vĩnh Long) bị hư hỏng do sà lan chở đá va biến dạng.
Công trình do Khu quản lý đường bộ IV làm chủ đầu tư, nhà thầu là Công ty CP Thương mại - Tư vấn và Xây dựng Vĩnh Hưng. Tư vấn giám sát là Công ty CP Tư vấn xây dựng 533 phía Nam. Thời gian sửa chữa dự kiến khoảng 15 ngày.
"Thời gian dự kiến thi công ban đầu là từ ngày 14/6. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy cho các phương tiện khi lưu thông qua khu vực thi công, chúng tôi đang làm việc lại với các đơn vị có liên quan lên phương án phân luồng, điều tiết giao thông. Vì vậy, thời gian khởi công được thống nhất lùi lại vài ngày", ông Nam thông tin thêm.
Trước đó, chiều 27/5, thuyền trưởng Đặng Thành Duyên (48 tuổi, ngụ tỉnh Long An) điều khiển tàu kéo đẩy biển số SA-7658 đẩy boong (loại sà lan ponton) chở khoảng 960 tấn đá, lưu thông trên sông Măng Thít theo hướng từ huyện Măng Thít về huyện Tam Bình.
Khi đến khu vực cầu Măng Thít, do trời mưa to, sà lan chở đá va chạm vào trụ chống va cầu Măng Thít cũ dẫn đến sà lan bị thủng. Nước tràn vào làm sà lan bị lật, tiếp tục va chạm làm hư hỏng và biến dạng một số thanh dầm ngang của cầu Măng Thít mới.
Ngay sau khi sự cố xảy ra, Khu đã phối hợp cùng ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long lắp đặt biển báo hiệu, phân luồng điều tiết giao thông.
Để đảm bảo an toàn cho phương tiện, Khu quản lý đường bộ IV giới hạn phương tiện có tải trọng dưới 10 tấn và dưới 30 chỗ ngồi được phép lưu thông qua cầu. Khoảng cách tối thiểu giữa hai xe liền kề là 35m.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận