Trao đổi với PV Báo Giao thông sáng 18/6, ông Vũ Kiên Cường, Trưởng ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết đã yêu cầu nhà tàu rút kinh nghiệm vụ bị tố bỏ rơi khách khi đi tham quan trên vịnh Hạ Long.
Theo ông Cường, ngay sau khi nhận được phản ánh, đơn vị đã chỉ đạo bộ phận nghiệp vụ liên lạc với thuyền trưởng thì được biết, ngày 16/6, tàu đưa khách vào đảo Ti Tốp và hẹn 15h50 khách tập trung lên tàu.
Tuy nhiên, do khách đông nên quản lý của tàu không kiểm soát hết số người, để sót 2 du khách Việt Nam tại Ti Tốp.
Sau đó, khách không kịp lên tàu đã liên hệ với doanh nghiệp và được gửi nhờ tàu Bình An QN 8448 đưa về bờ. Khi về bờ, doanh nghiệp đã cho đại diện đón khách ở bến để gặp gỡ, xin lỗi.
"Bộ phận nghiệp vụ của Ban Quản lý vịnh Hạ Long cũng đã liên hệ với khách để nắm thêm thì khách cho biết đã thông cảm cho nhà tàu và đã gỡ hết bài đăng trên Facebook", ông Vũ Kiên Cường thông tin.
Trước đó, một tài khoản trên mạng xã hội Facebook đăng tải nội dung: "Trải nghiệm du lịch thảm họa, vứt khách lại trên đảo Ti Tốp rồi đi không kiểm tra lại khách, không một cuộc gọi nhỡ, chờ 30 phút trên bến không thấy tàu đâu, gọi số điện thoại trên vòng tay thì thuê bao…".
Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh, Sở Giao thông vận tải, Ban Quản lý vịnh Hạ Long, Cảng vụ Đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc xác minh, làm rõ thông tin trên mạng xã hội về việc khách du lịch bị bỏ rơi tại đảo Ti Tốp trên vịnh Hạ Long.
Theo đó, đầu giờ chiều 16/6, tàu du lịch số hiệu QN 926x chở 99 khách ghép ra đảo Ti Tốp. Khi đón khách trở về, do lượng khách quá đông, tàu không tìm được khách, nên đã rời đi. Tuy nhiên, đơn vị tàu du lịch này cũng bố trí một tàu khác đến chở những du khách ở đảo Ti Tốp về đất liền.
Anh H (thuyền trưởng tàu QN 926x) cho biết, sau khi cho khách lên đảo Ti Tốp, du khách được hẹn 15h50 phải tập trung lên tàu. Tuy nhiên, do khách quá đông nên quản lý của tàu không kiểm soát hết số lượng và bỏ sót 2 du khách Việt Nam tại đảo Ti Tốp.
Thuyền trưởng H cho biết thêm, hai du khách này sau đó đã liên hệ với số điện thoại của công ty và được gửi nhờ lên tàu Bình An số hiệu QN 8448 để đưa về bờ. Khi tới đất liền, đại diện công ty đã đón 2 khách này ở bến tàu để xin lỗi.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận