Ngày 14/5, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, tỉnh tập trung giải pháp giải quyết các khó khăn, vướng mắc liên quan đến bãi đổ thải, chuyển mục đích sử dụng rừng dự án thành phần 2, thành phần 3, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột qua địa bàn.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Ban Quản lý dự án 6 (chủ đầu tư dự án thành phần 2), Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Giao thông và Nông nghiệp Phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk (chủ đầu tư dự án thành phần 3) báo cáo về các khó khăn, vướng mắc liên quan đến bãi đổ thải, chuyển mục đích sử dụng rừng trong quá trình triển khai thực hiện dự án, cũng như các kiến nghị, đề xuất liên quan.
UBND tỉnh giao các Sở Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh báo cáo các nội dung liên quan đến bãi đổ thải, chuyển mục đích sử dụng rừng của các dự án nêu trên. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các nội dung, tham mưu, đề xuất UBND tỉnh để giải quyết các khó khăn, vướng mắc. Ngoài ra, giao Sở Xây dựng trên cơ sở ý kiến của các Ban đối với bãi đổ thải, tham gia có ý kiến tại cuộc họp.
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột thiếu bãi đổ thải. Video: Ngọc Hùng
Trước đó, Báo Giao thông có bài viết "Thi công cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột gặp khó vì thiếu bãi đổ thải", phản ánh tại dự án thành phần 3, cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột chưa được chấp thuận 28 vị trí đổ thải bổ sung khiến ảnh hưởng thi công và tiến độ chung.
Trên công trường, để lấy mặt bằng thi công, công nhân điều khiển máy múc, xe ben bốc phong hóa, đào bỏ lớp đất không thích hợp đưa về tập kết tạm ngay phần đất trống cạnh tuyến cao tốc (phần đất nhỏ tiếp nối với giai đoạn 2).
Tiếp đó, tại cuộc họp với Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ngày 7/5, Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị đã bày tỏ sự sốt ruột trước tiến độ cấp phép bãi đổ thải cho dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Báo cáo tại buổi làm việc, ông Phan Xuân Bách, Phó giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk (chủ đầu tư dự án thành phần 3) cho biết: "Khó khăn lớn nhất của dự án hiện nay là thiếu bãi đổ thải khiến tiến độ dự án đang bị ảnh hưởng. Ban đã có nhiều văn bản gửi Sở Tài nguyên - Môi trường để tham mưu UBND tỉnh thống nhất vị trí bãi đổ thải nhưng Sở trả lời không có quy định để tham mưu".
Còn theo ông Phạm Văn Trình, Phó giám đốc Ban quản lý dự án 6 (Bộ GTVT, chủ đầu tư dự án thành phần 2), hiện chủ đầu tư, nhà thầu và người dân đã thỏa thuận được vị trí đổ thải nhưng không có văn bản chính thức từ cơ quan có thẩm quyền nên rất lúng túng, khó thực hiện. Bãi thải sau này bàn giao lại cho địa phương, vì vậy tỉnh phải chấp thuận vị trí đổ thải để có cơ sở pháp lý.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận