Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị UBND TP.Hà Nội và UBND các tỉnh: Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa hỗ trợ, tạo điều kiện cho cán bộ, người lao động và phương tiện phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45.
"Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, quá trình triển khai thi công, công tác vận chuyển nhân sự, thiết bị, vật liệu, máy móc khi cần sửa chữa của dự án gặp rất nhiều khó khăn khi đi qua các chốt kiểm soát", Bộ GTVT thông tin.
Để hỗ trợ việc triển khai thi công các dự án thuận lợi, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.Hà Nội và các tỉnh: Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa cho phép và ưu tiên xe vận chuyển thiết bị từ Hà Nội, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa đến dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 thuộc địa phận tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa để phục vụ công tác thi công.
Thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Mai Sơn - QL45
“Bộ GTVT giao Ban QLDA Thăng Long làm đầu mối phối hợp với các cơ quan chức năng của địa phương để cung cấp danh sách các nhân sự, phương tiện, lộ trình và cung đường vận chuyển cụ thể khi đi qua địa bàn các tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng tham gia cam kết thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo đúng quy định của từng địa phương”, văn bản của Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ ký nêu rõ.
Bộ GTVT cũng yêu cầu Tổng cục Đường bộ VN phối hợp với Ban QLDA Thăng Long và UBND TP.Hà Nội, UBND các tỉnh: Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa kiểm soát việc lưu thông phương tiện, hàng hóa, đảm bảo phòng chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Đặc biệt, Bộ GTVT đề nghị UBND hai tỉnh: Ninh Bình, Thanh Hóa xem xét ưu tiên tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 cho cán bộ, công nhân viên các đơn vị đang tham gia tại dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 nhằm hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm, đảm bảo tiến độ thi công của của dự án.
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Lương Văn Long - Giám đốc Điều hành dự án (Ban QLDA Thăng Long) cho biết, công tác triển khai dự án hiện đang gặp nhiều khó khăn trong việc vận chuyển máy móc, thiết bị, vật liệu, nhân sự,… đến công trường do quy định của các địa phương khác nhau.
“Chúng tôi đang phải căn cứ vào tình hình thực tế và tính chất của từng loại công việc, từng tình huống phát sinh cụ thể tại dự án để kiến nghị với cơ quan chức năng xem xét tháo gỡ”, ông Long nói.
Cũng theo ông Long, trên công trường dự án Mai Sơn - QL45 hiện có khoảng 1.300 cán bộ, công nhân viên chưa được tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19, gồm: 1.200 người ở 4 gói thầu (XL11-XL14) thuộc địa phận tỉnh Thanh Hóa và 100 người thuộc gói thầu (XL10) trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.
“Hiện nay, tỉnh Thanh Hóa đã lên kế hoạch tiêm vắc xin đợt 1 cho khoảng 400 cán bộ, nhân viên tại dự án, còn lại 2 đợt sẽ tiêm sau. Riêng 100 cán bộ, nhân viên thuộc gói thầu XL10 trên địa bàn tỉnh Ninh Bình vẫn chưa có kế hoạch tiêm chủng từ phía chính quyền địa phương”, ông Long chia sẻ.
Triển khai gần 70 mũi thi công, sản lượng đạt khoảng 1.800 tỷ đồng
Theo ông Lương Văn Long, hiện trên công trường dự án đang tổ chức gần 70 mũi thi công, sản lượng đạt khoảng 1.800 tỷ đồng, đạt hơn 25% giá trị hợp đồng.
Dự án cao tốc Mai Sơn - QL45 dài 63,37km, đi qua hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa. Giai đoạn hoàn chỉnh được xây dựng theo quy mô 6 làn xe, nền đường 32,25m, vận tốc thiết kế 120km/h; giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng 4 làn xe hạn chế, nền đường 17m, vận tốc thiết kế 80km/h.
Dự án có tổng mức đầu tư 12.111 tỷ đồng, sử dụng vốn ngân sách Nhà nước. Dự án khởi công tháng 9/2020, dự kiến hoàn thành trong năm 2023.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận