Ngày 1/8/2022, đoàn công tác Ủy ban Kinh tế Quốc hội do ông Vũ Hồng Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Đoàn công tác Ủy ban Kinh tế Quốc hội do ông Vũ Hồng Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội làm trưởng đoàn thị sát công tác thi công hạng mục hầm Núi Vung dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo
Sau khi khảo sát hiện trường và báo cáo của nhà đầu tư, ông Vũ Hồng Thanh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của nhà đầu tư và các nhà thầu trong quá trình thực hiện dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo.
Mặc dù thời gian qua vật liệu tăng giá bất thường nhưng nhà đầu tư và nhà thầu đã có nhiều biện pháp khắc phục khó khăn để đảm bảo tiến độ thi công.
Báo cáo tình hình triển khai dự án, ông Nguyễn Tấn Đông, Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả cho biết, đến hết tháng 7/2022, tổng giá trị thực hiện tại dự án đạt hơn 1.563 tỷ đồng, tương đương 20,6% khối lượng theo hợp đồng.
Trong đó, phân đoạn Km92+260-Km134+000 do Tập đoàn Đèo Cả thực hiện đạt 23,13% giá trị hợp đồng. Sản lượng thi công hạng mục hầm Núi Vung đạt khoảng 35%. Phân đoạn Km54-Km92+260 do Công ty 194 thực hiện đạt 17%. Tổng số lao động được huy động trên toàn dự án khoảng 1.800 kỹ sư, công nhân và hơn 700 đầu máy móc thiết bị.
Đoàn công tác Ủy ban Kinh tế Quốc hội trao quà khích lệ tinh thần cho kỹ sư, công nhân thi công dự án thành phần Cam Lâm - Vĩnh Hảo
Xác định quá trình hoàn thành dự án còn gặp nhiều khó khăn trong bối cảnh giá vật liệu thi công dự án không ngừng biến động, đại diện Tập đoàn Đèo Cả kiến nghị Ủy ban Kinh tế Quốc hội xem xét báo cáo Quốc hội thống nhất, cho phép các dự án PPP được điều chỉnh giá trong trường hợp chỉ số giá xây dựng trong thời gian thực hiện dự án lớn hơn chỉ số giá để tính dự phòng trong tổng mức đầu tư được duyệt, tương tự các dự án đầu tư công. Đồng thời, bổ sung nội dung trên vào hợp đồng dự án.
Đối với kinh phí phục vụ điều chỉnh giá, Nhà nước không bố trí thêm cho dự án mà sẽ do nhà đầu tư bỏ ra cho khoản trượt giá này và sẽ được điều chỉnh thời gian thu phí tương ứng.
Cho biết trong hồ sơ thiết kế dự án thành phần Cam Lâm - Vĩnh Hảo chưa có hạng mục trạm dừng nghỉ, tiếp nhiên liệu... nhà đầu tư cũng kiến nghị Ủy ban Kinh tế Quốc hội có ý kiến với cơ quan có thẩm quyền, giao cho nhà đầu tư dự án được thực hiện trạm dừng nghỉ, tiếp nhiên liệu kết hợp với điểm kiểm tra kỹ thuật… nhằm đảm bảo hoàn thành đồng bộ dự án vào cuối năm 2023 để công tác quản lý vận hành khai thác được an toàn và thông suốt.
Dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5km, tổng mức đầu tư là 8.925 tỷ đồng do liên danh Tập đoàn Đèo Cả - Công ty 194 làm chủ đầu tư. Đây là dự án ký hợp đồng BOT sau cùng trong 3 dự án PPP cao tốc Bắc - Nam nhưng là dự án đầu tiên thu xếp đủ nguồn vốn và triển khai thành công.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận