Du lịch

Đến TP.HCM vui chơi ở Lễ hội Sông nước, nghe dòng sông kể chuyện

12/07/2023, 13:48

Lễ hội Sông nước lần thứ 1 với chủ đề "Sài Gòn - Dòng sông kể chuyện” nhằm quảng bá hình ảnh, con người, văn hoá đặc trưng của TP.HCM.

Sáng 12/7, Sở Du lịch TP.HCM công bố tổ chức lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ nhất năm 2023 diễn ra trong các ngày 4, 5 và 6/8.

Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ nhất năm 2023 sẽ có một chuỗi hoạt động tại các địa điểm: Cảng Sài Gòn - Cảng hành khách tàu biển, công viên bến Bạch Đằng, khu vực kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, bến Bình Đông (quận 8), Khu du lịch văn hoá Suối Tiên và các khu du lịch, điểm đến khác trên địa bàn TP Thủ Đức và các quận, huyện.

img

Lãnh đạo Sở Du lịch TP.HCM công bố tổ chức Lễ hội Sông nước lần thứ nhất năm 2023

Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết, đây là chuỗi hoạt động văn hóa, giải trí, nghệ thuật đặc sắc diễn ra bên dòng sông Sài Gòn.

Lễ hội kết hợp với các hoạt động trải nghiệm, các chương trình khuyến mãi mua sắm, kích cầu giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật đa dạng khác.

Lễ hội giúp phát huy tiềm năng vốn có và khai thác tối đa giá trị kinh tế, văn hóa, du lịch của dòng sông Sài Gòn, thúc đẩy truyền thông và quảng bá về các làng nghề truyền thống, giúp định vị thương hiệu đô thị sông nước giàu bản sắc của TP.HCM.

Điểm nhấn của lễ hội "Sài Gòn - Dòng sông kể chuyện" diễn ra tối 6/8 tại cảng Sài Gòn - cảng hành khách tàu biển với quy mô 6.000 chỗ ngồi.

Đây cũng là chương trình thực cảnh đầu tiên của TP.HCM và lần đầu tiên câu chuyện lịch sử của một Sài Gòn - Gia Định - TP.HCM được kể trong 5 chương nghệ thuật Khẩn hoang - Mở cõi - Trên bến dưới thuyền - Hòn ngọc Viễn Đông - Rực rỡ thành phố bên sông.

Bà Lê Hải Yến, Tổng đạo diễn chương trình cho biết, lễ hội trên sông tái hiện sự hình thành của tự nhiên, con người qua các thời kỳ phát triển Gia Định - Sài Gòn - TP.HCM và dòng sông chính là nhân chứng hào hùng.

img

Tour ngắm TP.HCM từ sông Sài Gòn là một trong những sản phẩm du lịch mới mẻ

Chương trình Lễ hội Sông nước TP.HCM lần thứ 1 năm 2023 bắt đầu với chuỗi hoạt động tái hiện sự hình thành của tự nhiên, con người cho đến các thời kỳ phát triển của Gia Định - Sài Gòn – TP.HCM.

Song song đó, lễ hội cũng tổ chức các hoạt động thể thao dưới nước như giải đua thuyền TP.HCM năm 2023 tại Bến Bạch Đằng và các môn thể thao khác như trình diễn dù lượn, trình diễn bay bằng ván phản lực nước, Flyboard, trình diễn chiếu sáng nghệ thuật khu dù lượn trên cao....

Bên cạnh đó, thành phố sẽ tổ chức hoạt động diễu hành trên sông từ cảng Sài Gòn đến Landmark 81, độ dài khoảng 4km. Công bố sản phẩm du lịch đường thủy và tour kích cầu du lịch mới.

Trong thời gian diễn ra lễ hội, TP.HCM tổ chức chương trình khuyến mãi mua sắm cho du khách và người dân trong tháng 8 ở các trung tâm thương mại, các chợ và các cơ sở thương mại trên địa bàn TP.HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.