Ngày 6/4, theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đoàn tàu đầu tiên của tuyến metro số 1 không đưa về kịp so với kế hoạch ban đầu.
Theo kế hoạch, ngày 10/4, đoàn tàu đầu tiên sẽ được đưa về cảng Cát Lái để tiến hành lắp ráp tại công trường, dự kiến cuối tháng 6 sẽ chạy thử. “Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh có những diễn biến phức tạp, đối tác tại Nhật Bản phải thay đổi kế hoạch, lùi lại vài tuần. Cũng rất may hàng chưa được đưa xuống tàu”, đại diện Ban quản lý nói.
Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Thành phố, tuyến metro số 1 có tổng cộng 17 đoàn tàu, mỗi đoàn có 3 toa do Công ty Hitachi (Nhật Bản) sản xuất. Các đoàn tàu sẽ nhập về theo từng giai đoạn để lắp ráp, chạy thử, sau đó đưa vào vận hành chính thức.
Về tổng thể, dự án metro số 1, Ban quản lý cho biết đến nay đã hoàn thành 72% khối lượng công việc, dự kiến cuối năm nay đạt 85%. Dự án chia thành 4 gói thầu chính, trong đó gói CP1a đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát TP đã đạt 81%; gói CP1b đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son đạt 81%; gói CP2 đoạn trên cao và các depot đã đạt 82%, gói CP3 mua sắm đầu máy, toa xe đạt 54%. Hiện các nhà thầu đang tập trung thi công hoàn trả mặt bằng đoạn trước công viên Nhà hát Thành phố trước 30/4.
Tuyến metro số 1 dài gần 19,7km với tổng mức đầu tư 46.300 tỉ đồng. Tuyến có tổng cộng 14 nhà ga (11 ga trên cao và 3 ga ngầm) bắt đầu từ depot Long Bình (quận 9, TP.HCM và Bình Dương) và kết thúc ở Bến Thành (quận 1).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận