Bóng đá

Đội xếp dưới tuyển nữ Việt Nam nhận nhiệm vụ không tưởng tại World Cup

04/07/2023, 07:55

Dù bị đánh giá là một trong những đội yếu nhất tại World Cup 2023 nhưng tuyển nữ Nigeria vẫn được yêu cầu giành chức vô địch.

Tại World Cup 2023, đội tuyển nữ Nigeria rơi vào bảng B tại World Cup 2023 với các đối thủ Australia, CH Ireland và Canada.

img

Nội bộ đội tuyển Nigeria rối loạn trước World Cup 2023

Bảng đấu của đội bóng châu Phi được đánh giá không quá khó nhưng với thực lực hiện tại, đây vẫn là thử thách lớn với họ.

Dù vậy, trong phát biểu mới đây, phu nhân của Tổng thống Nigeria Bola Tinubu đã khiến tất cả bất ngờ khi giao nhiệm vụ giành chức vô địch World Cup 2023 cho đội nhà.

“Các bạn là ngôi sao sáng và là niềm tự hào của châu Phi. Tôi yêu cầu các bạn hãy nỗ lực hết mình để vượt qua thử thách.

Điều quan trọng là các bạn phải đoàn kết, thi đấu như một tập thể thực thụ và không được phép đặt mình lên trên đội bóng.

Tôi hy vọng lần này đội tuyển nữ Nigeria của chúng sẽ vượt qua những gì đã làm được trước đây.

Tôi chắc chắn tất cả người dân Nigeria sẽ theo dõi và ủng hộ các bạn. Hãy cố gắng hết sức để mang chức vô địch về nhà”, bà Bola Tinubu nói.

Nhưng đây là nhiệm vụ rất khó hoàn thành bởi xét mọi yếu tố, đội bóng dưới trướng HLV Waldrum đều bị đánh giá rất thấp.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Nigeria đang đứng thứ 40, kém đội tuyển nữ Việt Nam tới 8 bậc.

Ngoài ra, nội bộ của đội bóng châu Phi cũng đang rất rối vì những mâu thuẫn giữa cầu thủ, Ban lãnh đạo với Liên đoàn Bóng đá Nigeria (NFF).

Cụ thể, HLV thủ môn Lauren Gregg đã bị loại khỏi Ban huấn luyện đội tuyển Nigeria khi phản đối quyết định đưa một thủ môn không có phong độ cao lên tuyển của NFF.

Kế đó, NFF yêu cầu HLV trưởng Waldrum phải gạch tên trụ cột Ngozi Okobi-Okeoghene khỏi danh sách dự World Cup 2023 với lý do cô “không có nhiều liên hệ với bóng đá Nigeria”.

Khi báo chí chất vấn về trường hợp này, NFF cho biết Ngozi Okobi-Okeoghene bị chấn thương nên không thể dự giải.

Nhưng trên thực tế, tiền vệ 29 tuổi hoàn toàn không gặp vấn đề gì về sức khỏe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.