Ngày 21/12, ông Đinh Lê Thông, Giám đốc Ban điều hành dự án thành phần 2 cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cho biết, các nhà thầu đã huy động nhân lực, máy móc sẵn sàng triển khai thi công. Tuy nhiên, khó khăn nhất hiện nay là thiếu mặt bằng.
Cụ thể, nhà thầu đã huy động 250 nhân sự với 55 đầu máy thiết bị, 5 bộ giá long môn để phục vụ thi công. Hiện, đã lắp đặt được một trạm trộn bê tông xi măng.
Do thiếu mặt bằng nên ở phần cầu mới tổ chức 6 mũi thi công đúc dầm. Ngoài ra, có 3 mũi thi công cọc khoan nhồi tại nút giao với sân bay Long Thành.
Khu vực hầm chui đã triển khai 3 mũi thi công, đổ bê tông hầm chui Km 17+971, Km 33+105 và thi công đường tạm.
Riêng phần đường cũng tổ chức 3 mũi thi công đào bóc hữu cơ, rải vải địa, đắp cát, thi công cống, cấu kiện đúc sẵn một số đoạn.
Tính đến nay sản lượng mới đạt khoảng 50 tỷ đồng.
Cũng theo ông Thông, hiện nay địa phương đã bàn giao được 22,63/176,74ha đất, chỉ đạt 12,85%.
"Công tác bàn giao mặt bằng chậm dẫn đến không đáp ứng tiến độ. Ngoài ra, việc chậm triển khai các khu tái định cư cũng ảnh hưởng đến việc bàn giao mặt bằng của người dân.
Chúng tôi đề nghị địa phương tháo gỡ vướng mắc về mặt bằng, sớm phê duyệt phương án bồi thường cây cao su để sớm có mặt bằng phục vụ thi công", ông Thông nói.
Ngoài ra, ông Thông cũng cho biết, về đất đắp, hiện tại các mỏ chưa đáp ứng được nhu cầu của dự án nên mong muốn địa phương có phương án tháo gỡ vấn đề này cũng như bãi đổ thải cho dự án…
Liên quan đến vấn đề trên, ông Võ Văn Phi, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai yêu cầu các địa phương tăng tốc kiểm đếm để sớm chốt phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng, bàn giao cho nhà thầu thi công.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu dài gần 54km, đi qua hai tỉnh Đồng Nai (hơn 34km) và Bà Rịa - Vũng Tàu (khoảng 19,5km), tổng mức đầu tư gần 17.800 tỷ đồng.
Giai đoạn 1, dự án được đầu tư theo quy mô đường cao tốc, thiết kế từ 4-6 làn xe (tùy từng đoạn), vận tốc tối đa 100km/h. Điểm đầu dự án giao với tuyến tránh QL1 qua thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), điểm cuối giao với QL56 (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).
Dự án được chia thành 3 dự án thành phần, trong đó dự án thành phần 1 dài 16km, có tổng mức đầu tư hơn 6.000 tỷ đồng do UBND tỉnh Đồng Nai làm chủ đầu tư.
Dự án thành phần 2 dài hơn 18km, có tổng mức đầu tư được duyệt hơn 6.850 tỷ đồng do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư.
Dự án thành phần 3 dài khoảng 19,5km, có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư.
Sau gần nửa năm thi công, đến nay dự án thành phần 3 (đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã thành hình. Nhiều hạng mục trên tuyến đã dần lộ diện, đường lớn rộng thênh thang.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận