Hoàn thiện 18 cây cầu vào tháng 12
Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên (An Giang) do Ban QLDA Mỹ Thuận làm chủ đầu tư. Dự án được khởi công vào tháng 1/2022, có chiều dài chính hơn 15km và nâng cấp quốc lộ 80 khoảng 2km.
Toàn dự án có ba gói thầu xây lắp, với 18 cây cầu. Đến nay, các cây cầu cơ bản hoàn thành đổ xong mặt cầu và sẽ hoàn thiện vào tháng 12 tới.
Có mặt tại cầu kênh Xáng, điểm đầu dự án, PV Báo Giao thông ghi nhận không khí làm việc của công nhân rất khẩn trương.
Anh Phạm Văn Đông, Công ty CP Cầu 7 Thăng Long, đơn vị thi công gói thầu 4A cho biết, gói thầu có tổng chiều dài 3,2km, trong đó có 5 cây cầu.
Hiện, toàn bộ số cầu trong gói thầu đã hoàn thành đổ mặt cầu, công nhân đang tất bật hoàn thiện các khâu còn lại để sớm hoàn thành vào tháng 12 tới, đúng kế hoạch đề ra.
"Trên công trường, toàn bộ 40 công nhân và nhiều thiết bị, máy móc đang dồn lực thi công cầu. Các cây cầu còn thực hiện thêm công đoạn thảm nhựa và lắp lan can thép nữa là sẽ hoàn thành", anh Đông nói.
Trong khi đó, tại cầu Long Xuyên dài 352m - cầu dài nhất trong dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên (An Giang), PV ghi nhận đơn vị thi công cũng rất khẩn trương để sớm hoàn thành theo tiến độ được giao.
Anh Lê Tấn Đạt, đơn vị tư vấn, giám sát thi công cầu gói thầu số 4C cho biết, khó khăn nhất đối với đơn vị thi công cây cầu này là do bắc qua sông lớn, đoạn sông góc cua, tàu thuyền qua lại nhiều và nước sông sâu. Thế nhưng, với sự nỗ lực vượt khó, nhà thầu đã hoàn thành cây cầu đúng tiến độ cam kết.
"Gói này có 5 cầu và cũng thi công xong hết mặt cầu. Nhà thầu cũng đang huy động toàn bộ nhân lực, vật lực để hoàn thiện các khâu còn lại trong thời gian sớm nhất", anh Đạt cho biết thêm.
Dồn lực để thi công đường sau khi dỡ tải
Anh Lê Mai Trí, cán bộ kỹ thuật phụ trách Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên (An Giang), Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết, đến nay, các nhà thầu thi công cơ bản đáp ứng được tiến độ đề ra khi tổng lũy kế sản lượng là 885,762/1.113,810 tỷ đồng (đạt 80%).
Về phần đường, hiện tại, các nhà thầu đã hoàn thành 100% đắp cát nền đường và gia tải xử lý nền đất yếu. Công đoạn dỡ tải dự kiến bắt đầu từ tháng 11/2023 đến tháng 4/2024.
"Nguyên nhân có các mốc thời gian như vậy là do phải xử lý nền đất yếu cắm bấc thấm toàn bộ tuyến nên việc xác định dỡ tải phụ thuộc vào số liệu quan trắc thực tế để tính toán nếu đủ điều kiện dỡ tải", anh Trí cho biết thêm.
Ông Bùi Quốc Quân, Giám đốc quản lý Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên (An Giang), Ban QLDA Mỹ Thuận thông tin, dự kiến thời gian hoàn thành dự án vào cuối tháng 7/2024.
Để đảm bảo theo kế hoạch này, các nhà thầu đang triển khai tổng cộng 30 mũi thi công, huy động 43 cán bộ kỹ thuật, 235 công nhân, 88 lái máy và 87 xe máy thiết bị có mặt trên công trường.
"Hiện nay, các nhà thầu đang tập trung nguồn tài chính, nhân lực, máy móc thiết bị, tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp, tận dụng thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công các cầu.
Đối với phần đường tiếp tục quan trắc lún và huy động vật tư cấp phối đá dăm, cống tròn sẵn sàng thi công ngay sau khi được dỡ tải, với phương châm tập trung nguồn lực, thi công "cuốn chiếu" từng hạng mục, rút ngắn tối đa thời gian thi công", ông Quân nói.
Dự án có quy mô xây dựng đường cấp 3 đồng bằng, 2 làn xe cơ giới, mặt đường rộng 11m và vận tốc thiết kế 80 km/giờ.
Trên tuyến có 18 cây cầu, cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng và điểm đầu của dự án kết nối với đường dẫn vào cầu Vàm Cống, điểm cuối kết nối với quốc lộ 91 thuộc phường Bình Đức và thành phố Long Xuyên.
Dự án có tổng mức đầu tư 2.107 tỷ đồng, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận