Ngày 11/2, UBND TP Cần Thơ cùng các sở, ban, ngành có liên quan đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Cửu Long để giải quyết một số vướng mắc liên quan đến công tác giải phòng mặt bằng của Dự án Lộ Tẻ-Rạch Sỏi.
Ông Diệp Báo Tuấn, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Cửu Long cho biết, dự án đang trong giai đoạn thi công gấp rút để có thể hoàn thành theo chỉ đạo của Bộ GTVT. Tính đến nay, đến nay dự án đã đạt trên 80% tiến độ, dự kiến đến ngày 30/9 sẽ thông xe kỹ thuật.
Tuy nhiên hiện nay, công tác giải phóng mặt bằng trên địa phận TP Cần Thơ vẫn còn nhiều vướng mắc. Cụ thể, tại khu vực đường tỉnh 919, có 18 hộ dân, khu vực nhánh ramN3- nút giao Vĩnh Thạnh có 1 hộ dân khiếu nại về diện tích đất bồi thường; tại vị trí khu vực Mố À cầu Bờ Ao (xã Vĩnh Trinh, huyện vĩnh Thạnh), còn một số trường hợp người dân chưa di dời công trình trong ranh GPMB của dự án; nhiều cây xanh trụ điện cao thế, trung thế, hạ thế chưa được di dời,…Cá biệt là ngôi nhà 3 tầng tại vị trí trụ P3- cầu vượt T3 vẫn chưa được phá dỡ, bàn giao mặt bằng để nhà thầu thi công.
Ngoài ra còn một số vấn đề khác như vẫn chưa được cấp phép đấu nối 1 số đường nhánh ra vào trên dự án; hồ sơ thiết kế di dời các công trình công cộng Tổng công ty Cửu Long đến nay vẫn chưa nhận được,…
Về những khó khăn phía Tổng Công ty Cửu Long đưa ra, ông Trương Quang Hoài Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị, các sở ban ngành có liên quan trong tháng 2 phải xử lý dứt điểm đối với các trường hợp người dân khiếu nại về công tác bồi thường, bàn giao mặt bằng, di dời cây xanh, các công trình công cộng, cấp phép đấu nối đường nhánh cho dự án,….
Đặc biệt, việc người dân khiếu nại về công tác bồi thường xuất phát từ việc đo đạc hiện trạng diện tích đất bồi thường có sai sót, do đó, Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường TP Cần Thơ kiểm điểm trách nhiệm đối với các cá nhân, tổ chức đi đo đạc.
Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi (Quốc lộ 80 mới) có điểm đầu nối cầu Vàm Cống (quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ), điểm cuối nối vào tuyến tránh TP Rạch Giá (huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang), với tổng chiều dài hơn 51 km, quy mô bốn làn đường, nền đường rộng 17 m. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 6.355 tỷ đồng (được sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc, 200 triệu USD và 1.860 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận