Sáng 16/8, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp Tổng cục Du lịch tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022).
Hội chợ có chủ đề: “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together) diễn ra trong ba ngày từ 8 đến 10/9 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn SECC, quận 7.
Có hơn 1.500 cơ quản quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu/điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế tham dự hội chợ.
Với số lượng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM thông tin về hội chợ
Hội chợ cũng được sự quan tâm và sự hỗ trợ của hơn 50 đối tác truyền thông trong nước và 20 đơn vị báo chí quốc tế đến từ 10 quốc gia: Anh, Ấn Độ, Brazil, Canada, Đức, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ, thị trường khách quốc tế đến Việt Nam đang đón nhận những tín hiệu rất tích cực về sự tăng trưởng trong giai đoạn cao điểm vào cuối năm. Với vai trò là sự kiện du lịch quốc tế hàng đầu Việt Nam và khu vực.
"Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Award) đã lựa chọn TP.HCM là địa điểm tổ chức Lễ trao giải thưởng khu vực châu Á và Châu Đại Dương năm 2022 trước thềm khai mạc Hội chợ ITE HCMC 2022 tiếp tục khẳng định vị thế của TP.HCM trên bản đồ du lịch thế giới", bà Hoa nói.
Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Vietravel
Bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó Tổng giám đốc Vietravel cho biết, trong năm nay đơn vị đang cố gắng thúc đẩy gắn kết thu hút khách đến với TP.HCM từ nhiều thị trường mới như Trung Đông, Thái, Bắc Mỹ. Bên cạnh đó, Vietravel cũng tiếp tục đồng hành cùng Sở Du lịch TP.HCM trong các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch.
Theo ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Hội chợ ITE HCMC là cơ hội tốt để doanh nghiệp tiếp xúc với các cơ quan xúc tiến du lịch các nước, tìm kiếm các đối tác, cùng nhau hợp tác nhằm tạo ra các sản phẩm mới, chất lượng, góp phần đưa du lịch, kinh tế, xã hội của TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung khôi phục sau đại dịch.
Tự hào được lựa chọn làm đại sứ truyền thông, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên chia sẻ: "Qua mùa đại dịch, tôi cảm nhận TP.HCM đang từng ngày phục hồi mạnh mẽ. Tôi mong muốn góp một phần nhỏ bé giúp TP.HCM quay trở lại sôi động, hoành tráng để đón thêm nhiều khách quốc tế".
Theo Ban tổ chức, trong 3 ngày diễn ra Hội chợ, khách tham quan và các đơn vị tham dự còn được tham gia rất nhiều hoạt động sôi nổi như: Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng… Hội chợ dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận