Mạng lưới đường sắt tốc độ cao của Trung Quốc ngày càng được mở rộng |
Đây là thừa nhận của Chủ tịch sân bay đông đúc nhất thế giới của Trung Quốc - Beijing Capital International Airport, ông Han Zhiliang trong một sự kiện mới đây. “Chúng tôi từng cho rằng, thị trường của “tàu viên đạn” (tàu cao tốc) chỉ trong phạm vi khoảng 800km. Nhưng với sự phát triển mới, thị trường này có thể mở rộng đối với các chuyến đi trong phạm vi 1.000km”, ông nói.
“Không giống như máy bay, tàu thường ít bị ảnh hưởng vì thời tiết. Giá rẻ hơn, an toàn hơn… Mạng lưới đường sắt cao tốc Trung Quốc đã phát triển rộng lớn”, ông Han chia sẻ thêm.
Hơn nữa, đối với các chuyến bay quãng ngắn hoặc trung bình, hành khách thường thích chọn tàu cao tốc để đi lại vì tần suất chuyến cao, giá rẻ, thời gian lịch trình chính xác và thuận tiện đã đưa ngành Hàng không vào bất lợi.
Trung Quốc đã xây dựng hệ thống tàu tốc độ cao lớn nhất trên toàn cầu và tiếp tục mở rộng các tuyến ra khu vực Trung Tây.
Tác động của tàu tốc độ cao đối với ngành Hàng không có thể nhìn thấy qua báo cáo lợi nhuận nửa đầu năm mới nhất của 3 hãng hàng không Nhà nước của Trung Quốc là: Air China, China Southern Airlines và China Eastern Airlines. Ngoài ra, ngành Hàng không dân dụng Trung Quốc cũng đối mặt thách thức không nhỏ từ sự gia tăng cạnh tranh quốc tế, chính trị toàn cầu phức tạp.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận