Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I vừa công bố các vị trí trụ neo, phao neo, điều tiết khống chế đảm bảo giao thông, thường trực chống va trôi mùa lũ, bão năm 2024 trên tuyến luồng đường thủy nội địa quốc gia thuộc phạm vi trách nhiệm của chi cục.
Theo đó, có 63 vị trí đặt phao neo, trụ neo an toàn trên các tuyến sông, kênh, hồ: Các sông Lô, sông Hồng, sông Đà, sông Luộc, Trà Lý, Thương, Lục Nam, Kinh Thầy, Kinh Môn, Lạch Tray, Văn Úc, Cấm, Đá Bạch, Thái Bình… hồ Hòa Bình.
Sông Lô có 6 vị trí đặt trụ neo, báo hiệu; sông Hồng có 8 vị trí đặt trụ neo, báo hiệu, thực hiện bảo trì… Khu vực luồng Bài Thơ - Đầu Mối, luồng Lạch Ngăn thuộc phạm vi tỉnh Quảng Ninh.
Cùng đó có 3 vị trí thường trực chống va trôi tại khu vực cầu Hồ - sông Đuống, khu vực cầu Tân Phong - sông Đào Nam Định, khu vực cầu Triều Dương - sông Luộc.
Ba vị trí điều tiết hướng dẫn giao thông tại: Khu vực cụm cầu Hạc Trì - Việt Trì sông Lô; Khu vực Kênh Quần Liêu - Kênh Quần Liêu; Khu vực sông Đào Hạ Lý - Điều tiết hướng dẫn đảm bảo giao thông đi một chiều.
Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I đề nghị, căn cứ các vị trí này, thuyền trưởng, người điều khiển phương tiện thủy hoặc chủ phương tiện tham gia giao thông chủ động neo đậu an toàn. Tại vị trí thường trực chống va trôi, vị trí điều tiết khống chế đảm bảo giao thông trong mùa lũ, bão thì chủ động tìm hiểu, điều động phương tiện đi lại khu vực đảm bảo an toàn.
Thông tin thêm với Báo Giao thông, đại diện Chi cục Đường thủy nội địa khu vực I cho biết, các phương tiện đường thủy khi đang lưu thông, muốn neo đậu phải vào vị trí đã công bố, có phao neo, trụ neo, báo hiệu hướng dẫn để đảm bảo an toàn vì còn phụ thuộc điều kiện thủy văn, dòng nước.
Đối với công tác thường trực chống va trôi, tùy theo tình hình dòng nước, luồng thực tế, sẽ bố trí đơn vị thường trực trong mùa mưa bão tại một số vị trí để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy qua khu vực.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận