Hãng tin Reuters dẫn thông báo từ FAA cho biết, hồi tháng 3, một chiếc Boeing 737 MAX của hãng hàng không Aeromexico đã gặp vấn đề về bánh lái và xuất hiện nhiều tiếng động bất thường trong khoang lái.
Tuy nhiên, hãng hàng không Aeromexico chưa đưa ra bình luận gì về thông tin nói trên.
FAA đưa ra cảnh báo trên trong bối cảnh ngày 26/9 vừa qua, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) ra khuyến nghị an toàn khẩn cấp đối với Boeing và FAA sau quá trình điều tra một loạt máy bay của hãng hàng không United Airlines.
Tại thời điểm đó, NTSB phát hiện nguy cơ xảy ra lỗi bánh lái trên một vài chiếc Boeing 737 và buộc FAA phải lập tức lập ủy ban giám sát để khắc phục.
Theo khuyến nghị của NTSB, phi công và các hãng hàng không phải xem xét lại quy trình xử lý của Boeing đối với lỗi kẹt bánh lái.
Sau đó, FAA phản hồi và cho biết họ sẽ thu thập dữ liệu dựa trên kết quả kiểm tra, điều tra theo khuyến nghị của NTSB. Nhưing FAA sẽ không đề nghị các hãng hàng không phải thay thế các bộ phận có thể bị kẹt.
Trong cảnh báo ngày 8/10, FAA khuyến nghị các hãng hàng không cần báo trước với phi công về khả năng bánh lái có thể bị kẹt trong chuyến bay hoặc trong quá trình hạ cánh do độ ẩm không khí cao gây tích tụ nước và đóng băng.
Boeing khẳng định đã thông tin tới các hãng hàng không về sự cố bánh lái, sẽ tiếp tục hợp tác với cơ quan chức năng phụ trách việc giám sát và đã đưa ra khuyến cáo đối với các hãng hàng không về cách phi công xử lý nếu xảy ra sự cố với bánh lái.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận