Theo hãng tin Reuters, FAA thông báo việc tạm dừng mở rộng quy mô sản xuất dòng máy bay thân hẹp 737 MAX bán chạy nhất của Boeing là cần thiết để đảm bảo hãng sản xuất máy bay thực hiện trách nhiệm giải trình và tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng.
Lãnh đạo FAA, ông Mike Whitaker cho biết: “Chúng tôi sẽ không chấp thuận đề nghị mở rộng quy trình sản xuất của Boeing hoặc cho phép hãng sản xuất máy bay mở rộng dây chuyền sản xuất dòng 737 MAX cho tới khi giải quyết xong những vấn đề về kiểm soát chất lượng phát hiện trong sự cố mới đây”.
Theo hãng tin Reuters, hiện chưa rõ yêu cầu dừng mở rộng sản xuất dòng 737 MAX sẽ ảnh hưởng ra sao tới kế hoạch sản xuất trong tương lai gần của Boeing.
Trước đó, vào tháng 10/2023, Giám đốc điều hành Boeing Dave Calhoun cho biết tập đoàn đã lên kế hoạch tăng năng suất sản xuất 38 máy bay 737 MAX mỗi tháng vào cuối năm 2023.
Theo lịch trình sản xuất của Boeing đối với dòng 737 MAX - tài liệu quy định mức độ sản xuất của chuỗi cung ứng, tháng 2 hàng năm, công ty đặt kế hoạch tăng năng suất sản xuất lên 42 máy bay; trung bình 47.2 máy bay/tháng vào tháng 8; 52,5 máy bay/tháng vào tháng 2/2025 và 57,7 máy bay/tháng vào tháng 10/2025.
Trong một diễn biến liên quan, cùng ngày 24/1, FAA thông báo sau quá trình kiểm tra, những máy bay 737 MAX 9 được yêu cầu tạm dừng bay sau sự cố máy bay của Alaska Airlines bị bung cánh cửa phụ sẽ được phép vận hành trở lại.
Trước đó, 171 máy bay 737 MAX 9 buộc phải tạm dừng vận hành để kiểm tra an toàn sau sự cố trên, khiến hai hãng hàng không Mỹ là Alaska Airlines và United Airlines phải hủy hàng nghìn chuyến bay.
Hãng bay Alaska Airlines thông báo dự kiến đưa dòng máy bay này quay trở lại hoạt động từ ngày 26/1.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận