CEO Alaska Airlines: Tôi không chỉ thất vọng mà còn tức giận
Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin NBC, Giám đốc điều hành Alaska Airlines Ben Minicucci cho biết: “Tôi không chỉ thất vọng mà còn vô cùng tức giận. Vấn đề này xảy ra với Alaska Airlines, hành khách của chúng tôi và người dân Mỹ”.
Đây là cuộc phỏng vấn đầu tiên của ông Minicucci sau sự cố một máy bay Boeing 737 Max 9 của Alaska Airlines bị bung cánh cửa phụ khi máy bay đang thực hiện hành trình từ bang Oregon tới bang California hôm 5/1, khiến phi công phải hạ cánh khẩn.
Trả lời câu hỏi của phóng viên hãng NBC về việc liệu Boeing có xảy ra vấn đề về kiểm soát chất lượng sản phẩm hay không, ông Minicucci cho rằng đây là vấn đề cần quan tâm và Boeing cần thay đổi chương trình kiểm soát chất lượng nhằm đảm bảo các hãng hàng không được bàn giao máy bay trong trình trạng tốt nhất.
Ông Minicucci cho biết Alaska Airlines sẽ thực hiện quá trình kiểm tra bổ sung đối với dây chuyền sản xuất của Boeing.
Ngoài lãnh đạo hãng bay Alaska Airlines, Giám đốc điều hành United Airlines - ông Scott Kirby cũng thất vọng với chất lượng máy bay của Boeing.
“Tôi rất thất vọng trước việc các vấn đề về chất lượng tiếp tục xảy ra tại Boeing. Đây không phải là vấn đề mới. Chúng tôi mong muốn Boeing thành công nhưng họ liên tục gặp vấn đề về chế tạo sản xuất. Rõ ràng Boeing cần cải thiện vấn đề này”.
Theo công ty phân tích trong lĩnh vực hàng không Cirium, United Airlines sở hữu nhiều máy bay Boeing 737 Max 9 nhất trong số các hãng hàng không đang vận hành dòng máy bay này, với 79 chiếc. Hãng đã lên kế hoạch thực hiện 8.000 chuyến bay sử dụng dòng máy bay này trong tháng 1 trước khi xảy ra sự cố với máy bay của Alaska Airlines.
Boeing tăng cường tập huấn nhân viên
Trong một diễn biến liên quan, Boeing thông báo sẽ tạm dừng hoạt động sản xuất, bàn giao máy bay tại cơ sở chế tạo máy bay Boeing 737 ở thành phố Renton, bang Washington vào ngày 25/1 để nhân viên tham gia huấn luyện về chất lượng, đánh giá lại công tác sản xuất và đề xuất ý kiến cải thiện.
Ngoài ra, tất cả cơ sở sản xuất thương mại khác của Boeing cũng sẽ thực hiện ngày huấn luyện về chất lượng trong những tuần tới.
Giám đốc điều hành Boeing Commercial Airplanes - ông Stan Deal cho biết: “Chúng tôi đã để đối tác là các hãng hàng không thất vọng và rất lấy làm tiếc về sự gián đoạn hoạt động của các hãng bay, nhân viên hàng không và hành khách. Chúng tôi đang thực hiện kế hoạch sâu rộng nhằm đảm bảo các máy bay quay trở lại hoạt động một cách an toàn, bám sát chặt chẽ chỉ đạo của Cục Hàng không liên bang Mỹ và hỗ trợ khách hàng trong tất cả các bước”.
Tình trạng lỏng bu lông tại khu vực cửa phụ máy bay Boeing 737 trở thành vấn đề lớn sau khi xảy ra sự cố rơi cửa phụ nghiêm trọng khoảng đầu tháng 1 này.
Liên quan tới sự việc, các hãng hàng không United Airlines và Alaska Airlines đã kiểm tra các máy bay Boeing 737 Max 9 (phiên bản mới hơn của dòng Boeing 737) và phát hiện một số bu lông bị lỏng.
Ngày 21/1, Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) đề nghị các hãng hàng không kiểm tra cánh cửa phụ trên các phiên bản cũ hơn của dòng máy bay Boeing 737.
Sau sự cố máy bay của Alaska Airlines bị bung cánh cửa phụ, FAA cũng mở cuộc điều tra quy trình kiểm soát chất lượng của Boeing. Hiện nay, cơ quan quản lý hàng không của Mỹ đang đánh giá dữ liệu thu thập từ quá trình kiểm tra 40 máy bay Boeing 737 Max 9 đểquyết định liệu những phương tiện này có đủ an toàn để khôi phục hoạt động hay không.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận