Tuyến tàu cao tốc sẽ đi qua một điểm dừng đặc biệt là ga Bát Đạt Lĩnh - đoạn trường thành được viếng thăm nhiều nhất trong quần thể Vạn Lý Trường Thành của Trung Quốc.
Ga Bát Đạt Lĩnh được khởi công năm 2016 và mất 3 năm xây dựng. Giới chức Trung Quốc đã chọn phương án xây đường hầm và nhà ga tàu cao tốc sâu dưới lòng đất để tránh gây ảnh hưởng lên công trình lịch sử Bát Đạt Lĩnh.
Ga tàu cao tốc Bát Đạt Lĩnh tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Ảnh - Xinhua
Tổ hợp nhà ga, đường hầm tại Bát Đạt Lĩnh nằm ở độ sâu 102m dưới lòng đất, tổng diện tích hơn 36.000m2 và được coi là ga tàu cao tốc lớn nhất và sâu nhất dưới lòng đất trên thế giới.
Trong quá trình xây dựng nhà ga, các kỹ sư đã sử dụng ngòi nổ điện tử để đặt thời gian chính xác cho các vụ nổ tới từng mili giây.
Ga Bát Đạt Lĩnh nằm trong tuyến tàu cao tốc nối Bắc Kinh với thành phố Trương Gia Khẩu. Ảnh - Xinhua
Sau khi đưa vào sử dụng, tuyến tàu cao tốc giúp rút ngắn hành trình từ trung tâm thủ đô Bắc Kinh tới Bát Đạt Lĩnh chỉ còn 27 phút. Ga tàu cách không xa trạm cáp treo lên Vạn Lý Trường Thành và cách cổng vào địa danh Bát Đạt Lĩnh chỉ khoảng 800m.
Đây là một phần trong hệ thống tàu cao tốc tự lái kết nối giữa Bắc Kinh và thành phố Trương Gia Khẩu sẽ được sử dụng để vận chuyển vận động viên, người tham gia Olympic Bắc Kinh 2022.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận