Đường bộ

Gấp rút hoàn thiện hạng mục an toàn giao thông nút giao lên xuống cao tốc tại Bãi Vọt

28/06/2024, 19:27

Khu QLĐB II chủ trì cùng với Ban ATGT tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan chức năng của tỉnh này phối hợp với doanh nghiệp dự án, đơn vị thi công kiểm tra hiện trường kết cấu hạ tầng nút giao lên xuống Bãi Vọt.

Sáng ngày 28/6, Khu quản lý đường bộ II (Cục Đường bộ Việt Nam) chủ trì, cùng với Ban ATGT tỉnh, Sở GTVT, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh, UBND huyện Đức Thọ, Công an huyện Đức Thọ và các nhà thầu có liên quan đã kiểm tra hiện trường, khảo sát kết cấu hạ tầng tại nút giao lên xuống Bãi Vọt (nút giao QL8A), tại Km479+300, dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt.

Gấp rút hoàn thiện hạng mục an toàn giao thông nút giao lên xuống cao tốc tại Bãi Vọt- Ảnh 1.

Nút giao Bãi Vọt là điểm cuối của dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.

Việc kiểm tra nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho sự kiện thông xe đoạn 19km còn lại của dự án cao tốc Diễn Châu – Bãi Vọt diễn ra vào sáng ngày 30/6/2024.

Thời điểm đoàn kiểm tra, nút giao giữa cao tốc với QL8A đang trong quá trình hoàn thiện những hạng mục cuối cùng hệ thống ATGT, điện chiếu sáng, đường gom dưới chân cầu vượt QL8A.

Nhiều vị trí trên tuyến còn tập kết vật liệu, thiết bị, chưa được thu dọn, thanh thải và vệ sinh công nghiệp và chưa tháo dỡ một số biển báo hiệu tạm thời phục vụ thi công dự án trên tuyến QL8A.

Đoàn kiểm tra đã thống nhất yêu cầu đơn vị thi công hoàn thiện các hạng mục còn lại của nút giao, gồm: Biển báo, vạch sơn phân làn, gờ giảm tốc, hộ lan tôn sóng, cọc tiêu, điện chiếu sáng; cắm biển báo R.E,9d “ZONE, hạn chế tốc độ tối đa trong khu vực với trị số 50km/h” trên đường lên xuống cao tốc, trong khu vực trên QL8A từ trước cầu Đò Trai đến qua chân cầu vượt.

Gấp rút hoàn thiện hạng mục an toàn giao thông nút giao lên xuống cao tốc tại Bãi Vọt- Ảnh 2.

Đoàn công tác kiểm tra hiện trường, khảo sát kết cấu hạ tầng tại nút giao lên xuống Bãi Vọt

Chỉnh sửa thông tin trên biển báo chỉ dẫn lối vào cao tốc để hướng dẫn cho người tham gia giao thông (hướng ra Bắc, vào Nam như hướng đi Hà Nội, hướng đi Thành phố Hồ Chí Minh; lối vào cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt hoặc cao tốc CT.01 Bắc - Nam).

Tại nút giao Km4+833 QL8A (ngã tư giao nhau với đường ngang ĐH46 dân sinh phía trái, phải tuyến tương ứng lý trình Km1+410 phạm vi nút giao thuộc dự án, đường vào xã Thanh Bình Thịnh): Tẩy xóa vạch sơn tim 1.3 (vạch đôi liền) cho phép xe đi lại giữa 2 đường ngang phía trái – phải tuyến.

Bổ sung biển báo P.124a “Cấm quay đầu xe”, biển báo R.122 “Dừng lại” kết hợp Biển phụ “Dừng lại quan sát” và vạch sơn 7.1 tương ứng với vị trí cắm biển báo R.122, biển báo I.409 “Chỗ quay xe” tại Km4+710 phía phải tuyến và tại Km4+770 phía trái tuyến (phạm vi được phép quay đầu xe tại Km4+730 - Km4+750); đặt biển báo hạn chế tốc độ tối đa 50km/h tại hai tuyến đường ngang DH46 giao nhau với QL8 và bổ sung cụm gờ giảm tốc.

Gấp rút hoàn thiện hạng mục an toàn giao thông nút giao lên xuống cao tốc tại Bãi Vọt- Ảnh 3.

Tại buổi làm việc sau đó, đoàn công tác đã yêu cầu đơn vị thi công bổ sung, khắc phục, hoàn thiện một số nội dung trước 24h ngày 29/06/2024

Việc bổ sung, khắc phục, hoàn thiện các nội dung trên phải hoàn tất trước 24h ngày 29/06/2024 nhằm đảm ATGT cho người và phương tiện tham gia giao thông phục vụ lễ thông xe tuyến Diễn Châu – Bãi Vọt vào ngày 30/6/2024.

Song song với yêu cầu đơn vị thi công bổ sung, khắc phục và hoàn thiện những nội dung nói trên, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh cũng sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân và sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm đảm bảo TTATGT tại khu vực nút giao này.

Cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt là 1 trong 11 dự án thành phần thuộc dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn I (2017 - 2020); và là 1 trong 3 dự án thành phần được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Dự án có tổng chiều dài hơn 50km, đi qua 2 tỉnh Nghệ An (44,4km), Hà Tĩnh (4,9km), với tổng vốn đầu tư 11.157 tỷ đồng.

Nhà đầu tư là liên danh 5 doanh nghiệp gồm: Công ty TNHH Hòa Hiệp, Tập đoàn CIENCO4, Công ty TNHH Núi Hồng, Tổng công ty xây dựng Trường Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng VINA 2. Doanh nghiệp dự án là Công ty CP Đầu tư Phúc Thành Hưng.

30km đầu tuyến (từ nút giao QL7A đến nút giao QL46B) đã được thông xe vào dịp 30/4/2024. Và theo kế hoạch, 19km còn lại (từ nút giao QL46B đến nút giao QL8A) sẽ được thông xe vào sáng ngày 30/6/2024.


Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.