Ban Quản lý đường sắt đô thị (MAUR) cho biết, gói thầu CP1b đoạn ngầm từ ga Nhà hát TP đến ga Ba Son (TP.HCM) là một trong 4 gói thầu của dự án tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang được nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công.
Hiện công trình đang được thi công đồng loạt cả bên trên và bên dưới mặt đất như: lắp đặt kết cấu mái, hệ khung kính cho lối lên xuống số 2, kết cấu lên xuống số 3 và thang máy, đắp trả lối đi bộ ngầm dẫn vào nhà ga Ba Son.
Ga Ba Son có tổng cộng 5 lối lên xuống. Lối lên xuống số 1 của ga được bố trí trên vỉa hè cập tòa nhà VPBank Tower và được nối với lối lên xuống số 2, số 3 bởi lối đi bộ ngầm xuyên qua đường Tôn Đức Thắng.
Lối lên xuống số 4 số 5 kết nối với tầng hầm dự án Toà nhà văn phòng - Thương mại dịch vụ khu phức hợp Sài Gòn - Ba Son. Lối lên xuống số 1, số 2 đã hoàn thành phần kết cấu ngầm, đang thi công kiến trúc bên trên.
Lối lên xuống số 3 đang thi công những phần kết cấu cuối cùng để tiếp tục triển khai thi công kiến trúc trong thời gian sắp tới.
Ga Ba Son được thiết kế ngầm dài 240m, rộng 34,5m, độ sâu khoảng 20m gồm hai tầng. Tầng 1 gồm các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động…), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách. Tầng 2 là sân ga, nơi có tàu dừng, đỗ để đón và trả khách.
Trong thời gian sắp tới, Ban Quản lý đường sắt đô thị sẽ tiếp tục phối hợp, đôn đốc nhà thầu thi công đảm bảo tiến độ gói thầu CP1b. Từ đó, đưa tuyến metro số 1 đảm bảo hoàn thành 85% khối lượng dự án trong năm 2020, hướng tới mục tiêu phấn đấu đưa dự án vào vận hành khai thác cuối năm 2021.
Tuyến metro số 1, có chiều dài 19,7 km. Gồm 2,6 km đi ngầm, 17,1 km đi trên cao và có 14 nhà ga (trong đó có ba ga ngầm và 11 ga trên cao).
Hình ảnh tiến độ thi công nhà ga Ba Son tới thời điểm này:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận