Hợp tác giữa Gojek và ZaloPay mang đến lựa chọn thanh toán mới, người dùng đã có thể sử dụng ZaloPay thanh toán cho dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến GoFood trên ứng dụng Gojek từ tháng 11/2023.
Người dùng có thể thanh toán bằng ZaloPay cho các dịch vụ khác trên ứng dụng Gojek như dịch vụ gọi xe hai bánh GoRide, gọi xe bốn bánh GoCar và giao hàng GoSend từ đầu năm 2024.
Việc đưa ZaloPay lên nền tảng Gojek là một phần trong chiến lược của Gojek nhằm cung cấp cho người dùng nhiều lựa chọn hơn về phương thức thanh toán, khi hãng công nghệ này đang hướng đến mục tiêu mang lại trải nghiệm thanh toán an toàn, liền mạch và thuận tiện trên ứng dụng. Mối quan hệ hợp tác cũng sẽ giúp Gojek phục vụ hệ sinh thái hơn 11,5 triệu người dùng ZaloPay và tiếp cận hàng chục triệu người dùng Zalo.
ZaloPay và Gojek cũng đã triển khai tính năng cho phép các đối tác tài xế Gojek nạp tiền vào ví tài xế một cách tiện lợi thông qua ứng dụng ZaloPay. Tính năng này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các đối tác tài xế Gojek.
Để kích hoạt ZaloPay thành phương thức thanh toán trên Gojek, người dùng chỉ cần vào biểu tượng "Thông tin tài khoản" ở phía trên bên phải ứng dụng Gojek, chọn "Phương thức thanh toán" và bấm chọn thêm "ZaloPay" theo hướng dẫn.
Từ ứng dụng ZaloPay hoặc ví ZaloPay trong Zalo, người dùng cũng có thể xem hướng dẫn chi tiết và thực hiện cài đặt Gojek cũng như liên kết ví ZaloPay bằng cách truy cập trang chủ ZaloPay, tìm biểu tượng Gojek và thực hiện các bước theo hướng dẫn.
Theo ông Sumit Rathor, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, việc tích hợp ZaloPay trên Gojek đánh dấu một bước quan trọng trên hành trình đẩy mạnh việc áp dụng các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt an toàn và dễ sử dụng, phù hợp với cam kết cải thiện cuộc sống thông qua công nghệ của hãng.
"Việc đa dạng hóa các phương thức thanh toán trên ứng dụng Gojek, tập trung vào thanh toán không dùng tiền mặt, là một trong những ưu tiên của chúng tôi khi hình thức thanh toán này tạo sự an toàn và tiện lợi cho người dùng, đồng thời giúp tăng cường sự minh bạch và bảo vệ chống lại các hoạt động gian lận, mang đến lợi ích cho tất cả các bên trong hệ sinh thái," ông cho biết thêm.
Hợp tác với Gojek cũng được xem là một bước tiến lớn của ZaloPay nhằm khuyến khích việc sử dụng thanh toán không dùng tiền mặt của người dùng trong nước. Điều này hỗ trợ sự chuyển dịch ngày càng tăng từ phương thức thanh toán truyền thống sang thanh toán không tiếp xúc tại Việt Nam.
Bà Lê Lan Chi, Tổng giám đốc ZaloPay chia sẻ: "Hợp tác cùng Gojek đánh dấu cột mốc quan trọng trong sứ mệnh phát triển và thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt của ZaloPay, đặc biệt trong lĩnh vực vận tải và giao hàng tại Việt Nam. ZaloPay tin rằng với nền tảng dịch vụ vượt trội, Gojek sẽ giúp chúng tôi đạt được mục tiêu này. Đối với các nhà hàng và đối tác tài xế của Gojek, ZaloPay mong muốn trở thành đối tác quan trọng và đáng tin cậy, giúp hỗ trợ kích cầu tiêu dùng, gián tiếp thúc đẩy doanh thu, thu nhập cho các đối tác thông qua phương thức thanh toán hiện đại, an toàn và tiện lợi".
Từ ngày 20/11/2023, người dùng lần đầu sử dụng ZaloPay để thanh toán cho đơn hàng GoFood trên Gojek sẽ có thể nhận được ưu đãi giảm giá cho đơn đầu tiên. Người dùng khi đặt GoFood sử dụng ZaloPay trên Gojek cũng có thể được giảm giá trực tiếp từ hàng nghìn nhà hàng GoFood.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận