Thị trường

Grab chung tay vì an toàn thực phẩm

07/06/2019, 14:34

Với mạng lưới đối tác nhà hàng rộng khắp, Grab sẽ góp phần tuyên truyền an toàn thực phẩm đến người dân.

img
Thông qua dịch vụ GrabFood, Grab sẽ tăng cường tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm trong cộng đồng

Thông tin trên được đưa ra tại buổi phát động chuỗi sự kiện ý nghĩa hưởng ứng ngày an toàn thực phẩm thế giới lần đầu tiên tại Việt Nam được Cục An toàn thực phẩm và Grab (thông qua nền tảng GrabFood) tổ chức vào hôm nay (7/6) tại Hà Nội với sự hỗ trợ từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Trên cơ sở thỏa thuận hợp tác 3 năm do hai bên đã ký kết, Cục An toàn thực phẩm và Grab hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức vệ sinh an toàn thực phẩm trong cộng đồng bao gồm đối tác nhà hàng, đối tác vận chuyển thức ăn và người tiêu dùng thông qua các chương trình giáo dục kiến thức trong sản xuất, chế biến và sử dụng thực phẩm.

Tiếp nối sự kiện hưởng ứng ngày an toàn thực phẩm thế giới, nằm trong khuôn khổ hợp tác ba năm, Cục An toàn thực phẩm và Grab sẽ triển khai các lớp tập huấn an toàn thực phẩm trên địa bàn 4 thành phố trọng điểm gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh. Chương trình giúp tạo điều kiện cho nhiều đơn vị kinh doanh được tiếp cận với nguồn thông tin chính xác, đáng tin cậy tới từ các đơn vị uy tín liên quan nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn thực phẩm.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab tại Việt Nam chia sẻ, không chỉ cam kết đem đến dịch vụ với chất lượng tốt hơn mà còn mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng, với vai trò là đơn vị tiên phong hợp tác cùng với Cục An toàn thực phẩm, Grab hy vọng có thể góp phần tạo nên một cộng đồng có ý thức và nắm vững những thông tin thiết yếu, từ đó nâng cao được chất lượng bữa ăn của người Việt, hướng tới đảm bảo một cuộc sống ấm no, khỏe mạnh.

Là một trong những dịch vụ giao nhận thức ăn có mạng lưới đối tác nhà hàng rộng lớn, Grab có thể tận dụng nền tảng của mình ra khắp cả nước để tuyên truyền về an toàn thực phẩm. Đa số các hộ kinh doanh thực phẩm tại Việt Nam có quy mô vừa và nhỏ, điều này đem đến nhiều khó khăn trong việc tuyên truyền, giáo dục về an toàn thực phẩm cho các đơn vị cơ quan chức năng. Thông qua nền tảng công nghệ của mình, Grab đã kết nối hàng nghìn đối tác kinh doanh, giúp việc tiếp cận đối tượng này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, qua đó góp phần hỗ trợ Chính phủ trong việc tuyên truyền cũng như giải quyết vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chỉ sau một năm triển khai tại Việt Nam, dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood đã có lượng đơn hàng bình quân hằng ngày tăng gấp 250 lần (tính vào giữa tháng 5/2019 so với cuối tháng 6/2019), GrabFood hiện là dịch vụ giao nhận thức ăn phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở khái niệm là một đơn vị cung cấp dịch vụ, GrabFood còn thúc đẩy hàng loạt sáng kiến nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng trong nhiều vấn đề xã hội tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Thành Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, bảo đảm an toàn thực phẩm tại Việt Nam là thách thức lớn do nhịp độ phát triển kinh tế nhanh của đất nước. Những căn bệnh do thực phẩm không an toàn gây ra đặt gánh nặng lên hệ thống chăm sóc sức khỏe gây tổn hại cho nền kinh tế, lĩnh vực du lịch thương mại quốc gia.

"Ngày An toàn thực phẩm thế giới 2019 với chủ đề “An toàn thực phẩm, Trách nhiệm mỗi người” thúc giục tất cả mọi người, từ các nhà quản tới các nhà sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm người tiêu dùng cùng chung tay trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm", ông Phong cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.