Chiều nay (26/6), tại buổi họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý II/2024 của TP Hà Nội, báo chí đặt câu hỏi liên quan đến đề xuất làm đường sắt đô thị trên làn BRT.
Trước đó, tại buổi làm việc của UBND TP Hà Nội với đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chuyên đề giám sát thực hiện chính sách, pháp luật bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, trong phương án điều chỉnh quy hoạch chung về phát triển giao thông sắp tới, thành phố có kế hoạch sẽ thay thế tuyến buýt BRT bằng tuyến đường sắt đô thị.
"Xin Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Hà Nội cho biết lộ trình dự án này. Từ những hạn chế của tuyến BRT hiện tại, thành phố có kiến tiếp tục thi công các tuyến BRT khác hay không?", báo chí đặt câu hỏi.
Trả lời nội dung này, ông Đào Duy Phong, Phó giám đốc Sở GTVT TP Hà Nội cho biết, theo quy hoạch xác định buýt BRT là một trong những hình thức vận tải hành khách lớn, quan trọng trong hệ thống vận tải hành khách của Thủ đô, có vai trò quan trọng trong thời gian vừa qua.
"Xong để bảo đảm tiếp tục kế thừa và phát huy quy hoạch cũ, đối với quy hoạch chung 1259 và quy hoạch 519 - quy hoạch GTVT thì đang được thành phố cho rà soát lại. Xác định giai đoạn tới tập trung vào quy hoạch vào 14 tuyến đường sắt đô thị", ông Phong nói.
Do vậy, ông Đào Duy Phong cho biết, Sở GTVT sẽ tham mưu UBND thành phố Hà Nội liên quan đến quy hoạch 14 tuyến vận tải hành khách đối với đường sắt đô thị.
"Riêng đối với các tuyến buýt BRT có triển khai trong thời gian tới hay không? Sau khi quy hoạch đối với các tuyến đường sắt đô thị thì Sở GTVT sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng nội dung này. Dự kiến sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng trong giai đoạn sau năm 2030 đối với các tuyến buýt BRT", ông Phong nói.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận