Theo đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội có nhiệm vụ phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND quận Đống Đa triển khai, bảo đảm khoa học, hiệu quả, phù hợp với thực tế.
Trong thời gian thí điểm, Sở Giao thông vận tải Hà Nội chủ động đánh giá, phân tích kỹ tồn tại, bất cập của phương án và điều chỉnh cho phù hợp (nếu cần), bảo đảm giao thông ổn định, thuận tiện, hạn chế ùn tắc.
Dựa trên hiện trạng, mật độ phương tiện, trước đó, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã lựa chọn hai tuyến phù hợp để nghiên cứu thí điểm làn dành cho xe đạp.
Trong đó, tuyến dọc theo sông Tô Lịch (từ Ngã Tư Sở đến Cầu Giấy), trên cơ sở đã có đường đi bộ ven sông Tô Lịch với chiều dài 2.300m, rộng 4m. Tuyến có khả năng kết nối với ga Láng của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và ga số 8 của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Việc xây dựng làn đường dành cho xe đạp trên tuyến này sẽ tạo khả năng kết nối với các tuyến xe buýt thông qua sáu điểm dừng trên đường Láng.
Tuyến thứ hai dự kiến gần Công viên Hoà Bình.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận