Đô thị

Hà Nội tháo dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi

08/08/2023, 12:09

Từ sáng nay (8/8), Sở GTVT Hà Nội dỡ dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) sau 1 năm thử nghiệm.

Sáng nay (8/8), 11 đoạn được lắp đặt dải phân cách cứng chia làn riêng cho ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi đã được tháo bỏ.

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Trần Hữu Bảo - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho hay: Việc dỡ dải phân cách cứng này chỉ là tạm thời để phục vụ dự án thoát nước thải Yên Xá đang thi công trên tuyến đường, lưu lượng và hướng đi của phương tiện có thay đổi, nhất là khi tới đây khi học sinh, sinh viên tựu trường giao thông đi lại qua đường trục chính này sẽ tăng cao.

"Việc điều chỉnh lại với mục tiêu quan trọng nhất là phục vụ nhân dân đi lại thuận tiện hơn", ông Bảo khẳng định.

img

Đơn vị chức năng dỡ bỏ phân làn cứng trên đường Nguyễn Trãi ô tô, xe máy lưu thông hỗn hợp.

Trước đó, từ ngày 6/8/2022, Sở GTVT Hà Nội thí điểm phân luồng, tổ chức giao thông lại trục đường Nguyễn Trãi.

Cụ thể, đoạn thí điểm từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Thanh Xuân, hai làn sát vỉa hè sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ, xe buýt được phép hoạt động. 3-4 làn sát dải phân cách dành cho xe ô tô được phép hoạt động.

Sở GTVT cũng điều chỉnh phân làn và phương tiện bằng dải phân cách cứng như mũi tên phản quang, trụ chống va xô (bằng lốp), hàng rào di động… kết hợp điều chỉnh hệ thống biển báo, sơn kẻ.

img

Đường Nguyễn Trãi không còn làn cứng tách riêng ô tô, xe máy.

PGS.TS Nguyễn Thị Thu Thủy - chuyên gia giao thông chia sẻ: Là người làm về giao thông tôi không bất ngờ về điều này. Bởi suốt cả năm qua việc thí điểm đâu mang lại hiệu quả, biển báo vô hiệu hóa, phương tiện vẫn đi lại hỗn hợp, lực lượng chức năng cũng chẳng thể công bố đã xử phạt trường hợp nào chưa...

"Chúng ta cần nhìn vào thực tế, nếu thí điểm không mang lại hiệu quả, hàng ngày cứ để những biển báo chềnh ềnh sẽ gây ám ảnh cho người dân. Không nên chỉ tháo bỏ tạm thời, mà phải tháo bỏ cho đến khi phù hợp để phân làn", bà Thủy đề nghị.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.