Văn bản do Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long ký nêu rõ: "Báo Giao thông đã đăng loạt bài: "Thâm nhập đường dây "phù phép" xe kinh doanh vận tải".
Trong đó phản ánh hiện tượng đơn vị vận tải sử dụng biển số giả, dùng thủ đoạn giả đăng ký bằng hình thức: Sau khi chủ xe chụp và gửi đăng ký xe, qua phần mềm photoshop, đánh bay chữ T và thay bằng chữ V.
Tiếp đó, hình ảnh các giấy tờ như đăng ký kinh doanh vận tải giả, giấy đăng kiểm xe kinh doanh vận tải sẽ được gửi sang phòng công chứng để chứng thực mà không cần bản gốc.
Hồ sơ giấy tờ sau đó được đưa lên website của Sở GTVT Hà Nội xin cấp phù hiệu.
Từ đây, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Công ty TNHH Grab, Công ty Cổ phần Be Group phối hợp với các đơn kinh doanh vận tải xử lý các phương tiện vi phạm như báo chí đã nêu, dừng cung cấp dịch vụ đối với các phương tiện trên.
Triển khai việc kiểm tra, rà soát phương tiện và người lái xe đối với những xe ô tô đăng ký mới từ 1/1/2021 đến nay sử dụng dịch vụ kết nối hành khách của công ty.
Chỉ cung cấp dịch vụ cho phương tiện và người lái xe đáp ứng đúng và đầy đủ các điều kiện quy định tại Nghị định 10 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải cũng như các quy định khác của pháp luật có liên quan.
Trước đó, từ ngày 11/9/2024, Báo Giao thông đăng loạt bài "Thâm nhập đường dây "phù phép" xe kinh doanh vận tải", làm rõ thủ đoạn tinh vi của đường dây làm giả giấy tờ để xin cấp phù hiệu xe hợp đồng, đăng ký tài khoản Grab, Be, dùng xe biển số màu trắng để chở khách.
Sau khi báo đăng, các chuyên gia cho rằng, đã đến lúc các cơ quan chức năng cần đánh giá toàn diện mô hình các hợp tác xã vận tải, không để các đơn vị này hoạt động chỉ như bình phong, gần như chỉ thực hiện làm thủ tục để thu tiền, bán phù hiệu...
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận