Vận tải

Hàng loạt xe khách nhồi nhét khách dịp 2/9 bị xử lý qua đường dây nóng

04/09/2019, 18:43

Trong dịp cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Thanh tra Sở GTVT xử lý hàng loạt vi phạm của xe khách qua đường dây nóng do người dân phản ánh...

img
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm tra, xử lý nhiều xe khách vi phạm theo phản ánh qua đường dây nóng - Ảnh minh họa

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong dịp cao điểm nghỉ lễ Quốc khánh vừa qua đã xử lý nhiều vi phạm liên quan đến vận tải hành khách.

Trong đó, từ ngày 30/8 đến ngày 3/9 đơn vị này xử lý 4 trường hợp xe khách vi phạm. Trong đó, có 1 trường hợp xe vận tải hành khách tuyến cố định, 3 trường hợp xe vận tải khách theo hình thức hợp đồng, với các lỗi chở quá số người quy định, đón trả khách, không đóng cửa khi xe đang chạy, không trao vé cho khách. Tổng số tiền phạt lên đến hơn 17 triệu đồng.

Đáng lưu ý, trong đợt này, Thanh tra Sở GTVT còn tăng cường kiểm tra, xử lý theo phản ánh của người dân thông qua đường dây nóng. Hàng loạt xe ô tô khách bị người dân phản ánh như: BKS 18B-011.92; 18B-017.55; 18B-016.39 hoạt động theo hình thức “xe dù” tuyến Nam Định - Hà Nội; xe khách 18B-015.59 chạy tuyến Ý Yên - Nam Định nhồi nhét khách; xe khách 18B-014.57 chở khách quá quy định trên tuyến Cầu Giẽ - Pháp Vân.

"Thanh tra đã kiến nghị Sở GTVT Hà Nội có văn bản đề nghị Sở GTVT Nam Định xử lý Công ty CP Trường Duy, Công ty TNHH Luyện Dung, ô tô BKS 18B-011.92 và 18B-017.55 theo quy định tại Thông tư số 10 của Bộ GTVT", Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.