Ngày 15/1 là ngày thứ hai liên tiếp dịch vụ hàng không và đường sắt tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ gián đoạn do sương mù dày đặc và không khí lạnh bao trùm nhiều khu vực ở miền Bắc nước này.
Một quan chức giấu tên cho biết hơn 100 chuyến bay tại New Delhi đã phải lùi lịch trong ngày 14/1.
Sân bay quốc tế Indira Gandhi tại thành phố New Delhi không hoạt động từ 4h-10h sáng cùng ngày, dẫn tới hoãn chuyến trên diện rộng tại nhiều sân bay trên cả nước, gây bất tiện cho các hành khách. Sáng 15/1, một số chuyến đã nối lại lịch trình bay.
Theo trang web Flightradar24 chuyên theo dõi các chuyến bay, ít nhất 168 chuyến khởi hành từ Delhi đã phải hoãn lại, trong khi 56 chuyến bị hủy vào sáng cùng ngày.
Trong khi đó, hãng thông tấn ANI dẫn số liệu của ngành đường sắt cho biết ít nhất 18 chuyến tàu có lịch trình từ nhiều nhà ga khác nhau trên cả nước tới New Delhi đã phải lùi thời điểm khởi hành do sương mù dày đặc.
Theo thông tin được đăng tải qua mạng xã hội và báo chí Ấn Độ, nhiều hành khách tỏ vẻ tức giận, cãi nhau với nhân viên sân bay tại New Delhi và các sân bay khác. Ngoài ra, còn video cho thấy một hành khách tức giận đấm phi công sau khi người này thông báo hoãn bay.
Tài khoản mạng xã hội X - Harteerath Singh Ahluwalia bức xúc chia sẻ: "Bị mắc kẹt trên máy bay tại sân bay Delhi, nói đúng hơn là trên đường băng, suốt 2 giờ qua".
Cục Khí tượng Ấn Độ trước đó dự báo sương mù và đợt không khí lạnh mạnh ảnh hưởng tới thủ đô của nước này trong ngày 15/1. Trong ngày mai, tình trạng sương mù thậm chí dày đặc hơn nữa và nhiệt độ dự báo xuống mức thấp nhất, khoảng 4 độ C.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận