Xe buýt mới mát lạnh, đông khách
Ghi nhận của PV Báo Giao thông trên chuyến xe buýt 99 (chợ Thạch Mỹ Lợi - Đại học Quốc Gia) lúc 15h. Xe mới tinh, máy lạnh mát rượi.
Chị Nguyễn Thị Hằng, tiếp viên xe buýt cho biết nói: "Sáng nay xe đông lắm, không còn chỗ ngồi, nhiều người phải đứng. Tuyến này chủ yếu học sinh, sinh viên nên đông khách vào sáng sớm và tầm 17h trở đi".
Chị Hằng là nhân viên xe buýt khoảng 5 năm nay thuộc HTX Thanh Sơn, nhưng sau khi Phương Trang trúng thầu tuyến số 99, thành viên của HTX này đã nghỉ, bán xe cũ. Chị trở thành nhân viên của Phương Trang.
"Xe mới thích hơn, khách hàng cũng hài lòng, đi đông hơn. Phương Trang cũng trả lương cao hơn. Trước kia ở HTX cũ được lương 9 triệu/tháng, giờ được trả 12 triệu/tháng, chưa kể tiền thưởng ngày lễ, Tết", chị Hằng cho biết.
Thường xuyên đi xe buýt, bà Phạm Thị Lành - một hành khách, chia sẻ: "Chiều nay đứng ở xa lộ Hà Nội, tôi cứ ngóng xe buýt 99 màu đỏ nhưng không thấy. Đến khi lên xe mới ngỡ ngàng là tuyến này đã đổi xe mới, màu xanh. Xe buýt cũ nóng lắm, lại xóc nhiều, rất ngán ngẩm. Xe mới máy lạnh mát, thoải mái, sạch sẽ".
Mừng khi cầm lái xe mới, tài xế Phan Văn Cò, chạy tuyến 99 cho hay: "Xe buýt cũ bị hỏng máy giữa đường là chuyện thường ngày. Nay đi xe mới rồi không còn lo hỏng hóc nữa, xe chạy êm, an toàn".
Theo anh Cò, do ngày mới khai trương chưa đủ xe và tài xế nên hôm nay anh và các đồng nghiệp phải chạy nhiều hơn ngày thường nhưng vẫn vui vẻ. Từ khi chạy xe mới, quy định của công ty cũng gắt gao hơn, không được dừng đón khách dọc đường ngoài các trạm dừng, không chạy nhanhh, đảm bảo số giờ quy định.
Về lương, được Công ty Phương Trang trả cao hơn HTX Thanh Sơn. Anh được nhận 19 triệu đồng/tháng trong khi lương cũ 17 triệu/tháng. Thời gian làm việc từ 4h sáng đến 20h tối.
Thay 239 xe buýt mới trên toàn thành phố
Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM cho biết, thông qua công tác đấu thầu khai thác các tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn TP.HCM, có 2 đơn vị vận tải trúng thầu đảm nhận khai thác 16 tuyến đưa vào hoạt động từ ngày 1/4.
16 tuyến xe buýt này được đầu tư 239 xe mới, trong đó có 195 xe sử dụng diesel và 44 xe (thuộc 3 tuyến số 6, số 10, số 50) sử dụng nhiên liệu sạch khí CNG.
Cụ thể, Công ty cổ phần xe khách Sài Gòn khai thác 5 tuyến xe buýt gồm: Tuyến số 6 (Bến xe buýt Chợ Lớn - Đại học Nông Lâm), tuyến số 10 (Đại học Quốc gia TP.HCM - Bến xe miền Tây), tuyến số 50 (Đại học Bách Khoa - Đại học Quốc gia), tuyến số 52 (Bến Thành - Đại học Quốc gia), tuyến 91 (Bến xe miền Tây - Chợ nông sản Thủ Đức).
Công ty Cổ phần xe khách Phương Trang (Futa Buslines) khai thác 11 tuyến xe buýt gồm: tuyến 29 (Phà Cát Lái - Chợ nông sản Thủ Đức), 57 (chợ Phước Bình - Trường THPT Hiệp Bình), 99 (chợ Thạnh Mỹ Lợi - Đại học Quốc gia), 141 (Khu du lịch BCR - Long Trường - Khu chế xuất Linh Trung II), 68 (bến xe buýt Chợ Lớn - Đại học Tài chính - Marketing), 102 (bến xe buýt Sài Gòn - bến xe miền Tây), 16 (bến xe buýt Chợ Lớn - bến xe buýt Tân Phú), 41 (bến xe miền Tây - Ngã tư Bốn Xã - bến xe An Sương), 61 (bến xe buýt Chợ Lớn - Khu Công nghiệp Lê Minh Xuân), 73 (Chợ Bình Chánh - Khu công nghiệp Lê Minh Xuân) và 151 (bến xe miền Tây - bến xe An Sương).
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận