Xã hội

Hiếu Orion là ai?

09/10/2019, 11:43

Mới đây, hot facebooker Hiếu Orion bất ngờ gây xôn xao mạng xã hội khi livestream hành trình chuyến đi tới đèo Mã Pì Lèng cùng 3 người bạn.

img
Hiếu Orion (đứng giữa) chụp cùng các nhân vật được giới trẻ biết đến nhiều trên mạng xã hội như Quỳnh Kool, Nhật Anh trắng...Ảnh báo Ngôi sao

Phần livestream trở nên rất "nóng" khi cả 4 người đàn ông đã cùng nhau cởi đồ, chạy xe máy dưới thời tiết khá lạnh ở Hà Giang để tới Panorama - khách sạn xây dựng trên đèo Mã Pì Lèng gây tranh cãi trong dư luận suốt thời gian qua.

Hành động của nhóm người này không chỉ thu hút sự chú ý của người đi đường mà còn gây "bão" mạng với nhiều ý kiến phản ứng dữ dội. Vậy Hiếu Orion là ai?

"Cư dân mạng" từ thời internet còn sơ khai ở Việt Nam

Theo trang Cafef, trước khi khởi nghiệp ở tuổi 40, Trần Chí Hiếu có nhiều năm phát triển các cộng đồng trên mạng Internet. Từng có nick khá nổi là hailua return trên cộng đồng Trí tuệ Việt Nam online, ở thời kỳ Internet còn chưa phát triển. Đến thời yahoo blog, "cư dân mạng" này sử dụng tài khoản mang tên Hiếu Orion. Và nick name này cũng gắn với tên Trần Chí Hiếu khi chuyển qua Facebook.

Giải thích về cái tên này, Trần Chí Hiếu cho biết: "Đó là tên ban nhạc thời sinh viên mà mình là một thành viên". Về ý nghĩa, Orion là chòm sao thần bí nhất trên bầu trời và tên của một nhân vật giỏi săn bắn trong thần thoại Hy Lạp; nó cũng là tên một bản hòa tấu không lời rất hay của ban nhạc rock Metallica.

Sau nhiều năm làm đồ họa, rồi chuyển sang truyền thông nội bộ ở một công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam, Hiếu nghỉ việc ở nhà 3 năm. Trong thời gian đó, Hiếu ở nhà dạy và bán đàn guitar, phát triển phong trào du ca, cộng đồng hocdan.com… Đó là khoảng thời gian tự do và thoải mái giúp Hiếu trở thành một hot facebooker (người nổi tiếng trên mạng xã hội Facebook) với nick Hiếu Orion, đồng thời vẫn tiếp tục tìm hiểu về truyền thông trên mạng xã hội.

Trong thời gian đó, Trần Chí Hiếu cũng hỗ trợ tư vấn truyền thông cho một số doanh nghiệp và tích lũy kinh nghiệm trong thời gian Facebook mới phát triển ở Việt Nam. Đây cũng là cơ hội giúp Hiếu được một tập đoàn lớn mời về làm việc năm 2014.

Thế nhưng, chỉ sau ít ngày làm việc chính thức ở vị trí Giám đốc thương hiệu một sản phẩm thương mại điện tử của tập đoàn này, Hiếu xin nghỉ việc vì cảm thấy "sốc" trước cách thức làm việc kỷ luật ở công ty mới. Được biết, sau đó, người đàn ông này còn quay trở lại làm việc tại đây một thời gian nữa.

Gắn bó với Trắng TV và Loa Phường

Báo Ngôi sao thông tin thêm, Trần Chí Hiếu còn là 1 thành viên không thể thiếu của Orion Media Company - công ty chuyên kiến tạo và sản xuất các sản phẩm quảng cáo truyền thông xã hội với 2 kênh giải trí là Trắng TV và Loa Phường trên YouTube và Facebook. Tuy nhiên, cùng với việc gây được hiệu ứng khá mạnh trên cộng đồng mạng, nhiều sản phẩm được phát trên 2 kênh này bị đánh giá là khá nhảm nhí và có tác động không tốt tới giới trẻ. Ngay tại trang facebook cá nhân, Trần Chí Hiếu cũng không ngại dùng những từ ngữ tục tĩu, khiếm nhã khi bình luận và trao đổi về các vấn đề được dư luận quan tâm.

Năm 2017, Hiếu Orion thành lập ra NAH, công ty sản xuất ca nhạc, video phục vụ hoạt động quảng bá thương hiệu, truyền thông cho doanh nghiệp ở Việt Nam.

Gặp rắc rối lớn khi nhận làm đại diện truyền thông cho Bùi Tiến Dũng

Liên quan đến việc làm đại diện truyền thông cho Bùi Tiến Dũng và 1 số cầu thủ U23 Việt Nam, Hiếu Orion tiết lộ Orion Media Group (OMG) tham gia vào Orion Football Total với hai nhiệm vụ chính. Một là giúp các cầu thủ U23 Việt Nam có được lợi ích đúng với giá trị và công sức của các cầu thủ. Hai là giúp các doanh nghiệp và thị trường có khái niệm về thương hiệu và trân trọng giá trị của các cầu thủ bóng đá.

Tuy nhiên, sau khi hỗ trợ xác thực tài khoản facebook (dấu tích xanh) cho một số cầu thủ U23 và công bố dự kiến làm đại diện cho thủ môn Bùi Tiến Dũng cũng như một số tuyển thủ khác, Hiếu Orion gặp rắc rối lớn khi "bản báo giá nghìn đô của Bùi Tiến Dũng" lan truyền trên mạng. CLB FLC Thanh Hóa đã phản ứng dữ dội vì thủ môn này vẫn là cầu thủ trẻ, thuộc quyền quản lý của họ. Không ngăn cản Bùi Tiến Dũng làm quảng cáo nhưng FLC Thanh Hóa tuyên bố, mọi hợp đồng quảng cáo, sử dụng thương hiệu cầu thủ này đều phải được sự đồng ý của họ.

Phản ứng của CLB chỉ là một phần nhỏ của cơn bão nhắm vào Hiếu Orion khi hotfacebooker này bị cộng đồng mạng "ném đá" tơi bời vì cho rằng đây là hành động "cơ hội", lợi dụng sự nổi tiếng và được yêu thích của các cầu thủ trẻ. Đăng tải chính thức lời xin lỗi trên trang cá nhân và Hiếu từ bỏ thương vụ "tư vấn miễn phí" cho Bùi Tiến Dũng cũng như các cầu thủ U23 khác.

Chuyên gia truyền thông này chia sẻ: "Cơ hội có 2 góc nhìn: người biết tận dụng cơ hội và thằng cơ hội. Làm ‘người’ hay làm ‘thằng’ phụ thuộc vào góc nhìn và hậu quả với xã hội. Tôi đã vô tình thành ‘thằng cơ hội’ vì quá vội vã, ảnh hưởng tới những người khác!".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.