Bóng đá

HLV Mai Đức Chung nói điều khiến người hâm mộ yên lòng trước World Cup

07/07/2023, 13:03

HLV Mai Đức Chung chia sẻ, ông đã lên kế hoạch chi tiết cho tuyển nữ Việt Nam làm quen với múi giờ và thời tiết trong quá trình dự World Cup.

Sáng 7/7, đội tuyển nữ Việt Nam có buổi tập thứ 2 tại Napier để hướng tới World Cup 2023.

img

Tuyển nữ Việt Nam trong buổi tập sáng 7/7 (Ảnh: VFF).

Đáng chú ý, tại New Zealand thời điểm này đang làm mùa đông và có sự chênh lệch nhiệt độ lớn với Việt Nam.

Ngoài ra, việc lệch múi giờ cũng gây ra những ảnh hưởng không nhỏ đến Huỳnh Như cùng đồng đội.

Tuy nhiên, chia sẻ trong buổi tập sáng 7/7, HLV Mai Đức Chung cho biết đã có kế hoạch để khắc phục điều này.

“Tôi đã định ra các kế hoạch để cầu thủ làm quen với thời tiết, múi giờ và mật độ thi đấu. Hôm nay chúng tôi sẽ tập 2 buổi sáng và chiều, ngày mai đội sẽ tập 1 buổi.

Càng gần ngày thi đấu, chúng tôi sẽ giảm dần tần suất tập luyện, nhưng vẫn duy trì cường độ cao để các cầu thủ nhanh chóng bắt nhịp với mật độ thi đấu”, HLV Mai Đức Chung nói.

Cạnh đó, nhà cầm quân sinh năm 1951 cũng cho biết, kiểu thời tiết ở New Zealand ảnh hưởng đến tất cả đội bóng dự giải chứ không riêng tuyển nữ Việt Nam.

“Như Mỹ hay các đội bóng ở châu Phi, họ cũng đến từ những vùng có thời tiết nóng trước khi chuyển sang thời tiết lạnh tại đây.

Không phải lúc nào cũng có điều kiện thời tiết thuận lợi, các đội đều sẽ phải đương đầu. Đội nào khắc phục được nhanh hơn, tốt hơn thì thi đấu thuận lợi hơn.

Chúng tôi ở Napier 6 ngày để thi đấu với đội chủ nhà. Đây là sự thử nghiệm tốt. Hai trận giao hữu là cơ hội tốt để chúng tôi làm quen với lối đá, qua đó khắc phục dần các khó khăn của mình”, ông Chung tiếp tục.

Quay lại với buổi tập sáng 7/7, ông Chung để HLV thể lực Cedric Roger cho các cầu thủ rèn nhiều về các bài chơi bóng ở tốc độ cao, xử lý trong phạm vi hẹp.

Theo kế hoạch, ngày 10/7, tuyển nữ Việt Nam sẽ đá giao hữu với đội chủ nhà New Zealand và 5 ngày sau là màn so tài với Tây Ban Nha.

Tại World Cup 2023, Huỳnh Như cùng đồng đội sẽ lần lượt chạm trán đội tuyển nữ Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8) tại vòng bảng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.