1h15 phút sáng 23/2, đầu máy cuối cùng trong tổ hợp 4 đầu máy, toa xe đầu tiên của tuyến đường sắt trên cao Cát Linh- Hà Đông (Hà Nội) đã được cẩu lắp thành công vào ray |
Từ 22h30 đêm 22/2, Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) bắt đầu triển khai việc di chuyển và cẩu, lắp đặt 3 đầu máy, toa xe còn lại thuộc tổ hợp thiết bị đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông lên ray tại khu vực ga La Khê (quận Hà Đông). Trước đó, 1 toa xe đã được đưa lên thành công.
Ghi nhận của PV Báo Giao thông tại hiện trường, gần 0h ngày 23/2, một xe ô tô siêu trường chở toa xe đường sắt từ đường Lê Trọng Tấn kéo dài (khu đô thị Văn Phú) đã được điều đến vị trí cẩu để đưa toa xe lên ray. Khoảng 20 phút sau, toa xe đã được đưa lên ray thành công, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Sau đó, thêm một đầu máy được đưa đến vị trí cẩu và cẩu lên an toàn.
Khu vực thi công được lực lượng chức năng phân luồng chặt chẽ, bảo đảm ATGT. Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt có mặt tại khu vực cẩu để chỉ đạo, điều hành việc cấu, lắp đầu máy, toa xe lên ray.
Đến 1h15 phút, chiếc đầu máy cuối cùng trong tổ hợp 4 đầu máy, toa xe đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh- Hà Đông đã được cẩu thành công, an toàn lên ray và đưa vào vị trí đã được định sẵn.
Như Báo Giao thông đã thông tin, rạng sáng 21/2, Ban Quản lý dự án đường sắt đã chỉ đạo thực hiện cẩu lắp toa tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông thành công và an toàn trước sự chứng kiến của đông đảo báo chí và người dân quan tâm. Vị trí cẩu lắp toa xe lên ray nằm trong khoảng cách từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, trên đường Quang Trung, Hà Đông (giáp ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn).
Trao đổi với PV tại hiện trường, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Lê Kim Thành cho biết, tới đây, việc vận chuyển, lắp đặt các toa xe còn lại tiếp tục được thực hiện theo kế hoạch đã đề ra.
Trước đó, theo chỉ đạo của Bộ GTVT, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được vận hành thử từ tháng 10/2017 để cuối quý I, đầu quý II/2018 đưa vào khai thác chính thức.
Dưới đây là một số hình ảnh được PV Báo Giao thông ghi lại vào đêm 22/2 và rạng sáng 23/2:
Chiếc cẩu đưa thiết bị đường sắt lên ray có sức cẩu tối đa 250 tấn |
Phía trên đường ray có lực lượng phối hợp để đưa đầu máy, toa xe vào đúng ray |
Lực lượng CSGT, TTGT và công nhân thi công tại công trường tổ chức phân luồng giao thông chặt chẽ, phục vụ thi công |
Một phóng viên sử dùng flycam (camera bay) để ghi lại hình ảnh cẩu lắp đầu máy, toa xe vào ray |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận