Thứ trưởng Nguyễn Văn Công chỉ đạo hội nghị Tổng kết năm 2015 của Ban QLDA Hàng hải |
Đó là thông tin được Ban QLDA Hàng hải, Bộ GTVT đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2015, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016 tổ chức ngày 16/1 với sự tham dự của Thứ trưởng Nguyễn Văn Công.
Hợp phần A - Dự án đầu tư xây dựng Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Lạch Huyện) được Khởi công trong năm 2013, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng cuối năm 2017 và hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2019.
Ông Trần Anh, Tổng giám đốc Ban QLDA Hàng hải cho biết: Đơn vị đang triển khai hiện thực hiện đồng thời 4 gói thầu xây lắp gồm: Gói số 6 - Xây dựng đê chắn sóng đoạn A, kè bảo vệ bờ, tôn tạo bãi, xử lý nền đất yếu và hạ tầng điện nước; Gói số 8 - Nạo vét 7,3 km luồng tàu cao độ -14m, chiều rộng luồng 160m, vũng quay tàu đường kính 660m; Gói số 9 - Nạo vét 10 km luồng tàu cao độ -14m, chiều rộng luồng 160m; số 10 – Xây dựng 2.480m đê chắn sóng và 7.600m đê chắn cát. Trong đó Gói thầu số 6 là gói quan trọng nhất vì đây là gói thầu xây dựng đê chắn sóng đoạn A, kè bảo vệ bờ, tôn tạo bãi, xử lý nền đất yếu và hạ tầng điện nước, cho đến thời điểm này, gói thầu số 6 đã hoàn thành 83%, giải ngân đạt hơn 2.000 tỷ đồng.
Các gói thầu số 8, số 9 đã hoàn thiện các thủ tục phê duyệt hợp đồng, tiến hành thi công, quá trình tổ chức thi công, Ban QLDA sẽ phối hợp cùng Tư vấn giám sát và Nhà thầu thi công nghiên cứu, rà soát rút ngắn tiến độ thực hiện của 2 gói thầu. Mục tiêu đặt ra là hoàn thành 2 gói thầu vào đầu năm 2018, trường hợp chậm nhất là đến tháng 5/2018, qua đó có thể đưa 2 bến khởi động vào khai thác. Đối với gói thầu số 10 - Đê chắn sóng đoạn B và Đê chắn cát, hiện nhà thầu đang triển khai thi công nạo vét luồng công vụ, khoan khảo sát địa chất và thi công bến tạm, bãi tạm tại Đình Vũ.
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công khẳng định Dự án cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Lạch Huyện) có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển kinh tế, xã hội của Hải Phòng nói riêng, vùng Đông Bắc Bộ nói chung. Đây là dự án trọng điểm Quốc gia được Chính phủ đặc biệt quan tâm, vì vậy, Ban QLDA Hàng hải cần tập trung mọi nguồn lực, củng cố bộ máy để dự án vận hành thông suốt. Thứ trưởng nhấn mạnh Ban QLDA Hàng hải cần tính toán hợp lý tiến độ thực hiện các gói thầu để tạo sự đồng bộ khi hoàn thành dự án, tránh phát sinh, lãng phí.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận