Cập nhật tình hình triển khai dự án đường bộ cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, Bộ GTVT cho biết, sau khi được thông xe đưa vào khai thác từ cuối tháng 12/2023, các nhà thầu đã tiếp tục thi công các hạng mục còn lại theo hợp đồng.
Riêng hạng mục đường gom, việc thi công đắp cát nền đường còn 2/23km, cấp phối đá dăm còn 7/23km, láng nhựa còn 19/23km.
Các hạng mục chưa hoàn thành được trong tháng 3/2024 do thiếu vật liệu cát (khoảng 25.000m3), một số nhà thầu cũng chưa tập trung thi công.
"Ban QLDA Mỹ Thuận cần quyết liệt chỉ đạo các nhà thầu huy động đầy đủ nguồn lực, máy móc, thiết bị, nhân vật lực triển khai thi công, phối hợp chặt chẽ với địa phương để giải quyết dứt điểm khó khăn về mặt bằng, vật liệu... hoàn thành các hạng mục còn lại, bàn giao đưa dự án vào sử dụng đồng bộ trong quý II/2024", Cục Quản lý đầu tư xây dựng đề nghị.
Liên quan đến việc bổ sung nút giao Võ Văn Kiệt tỉnh Vĩnh Long và đường gom tỉnh Đồng Tháp, Cục Quản lý đầu tư xây dựng cho biết, hiện nay, Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh chủ trương dự án, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang tổ chức thẩm định.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có tổng chiều dài 23km đi qua địa bàn hai tỉnh: Vĩnh Long và Đồng Tháp.
Giai đoạn phân kỳ, dự án được đầu tư quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h, tổng mức đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng.
Giai đoạn hoàn chỉnh, dự án sẽ được đầu tư quy mô giai 6 làn xe, vận tốc thiết kế 100km/h.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận