Tiến độ cụ thể, phần cầu dẫn đã hoàn thành 34/36 mố, trụ, đạt 95%; lao lắp dầm và bê tông bản mặt cầu hoàn thành 21/34 nhịp, đạt 62%.
Phần cầu chính đã hoàn thành và hợp long 3 trụ giữa (P18, P20, P21) trong tháng 9/2024. Hai trụ biên P18, P22 đã đúc được K13/K20. Dự kiến sẽ hoàn thành hợp long toàn bộ cầu trước Tết Âm lịch năm 2025. Sau đó các nhà thầu sẽ tổ chức thi công bản mặt cầu, thảm bê tông nhựa, hệ thống chiếu sáng, ATGT để hoàn thành toàn bộ trước 30/4/2025.
Phần đường dẫn, cầu nút giao trên đường dẫn (gói thầu CW2), đã thi công cọc xi măng đất, đạt 85%. Đắp cát nền đường đạt 76%; cấp phối đá dăm đạt 33,34%.
Tại nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và cầu Rạch Chạy, nhà thầu sắp hoàn thành thi công cọc khoan nhồi; đổ bê tông C30 mố, trụ cầu, và lao dầm được 29/240 phiến. Do nguồn cát trong nước khó khăn, nhà thầu đã phải mua cát thương mại từ Campuchia về để thi công đường dẫn, tiến độ đạt theo yêu cầu.
Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban QLDA Mỹ Thuận cho biết, dù tiến độ của dự án đang vượt kế hoạch, tuy nhiên, đơn vị không chủ quan mà liên tục yêu cầu các nhà thầu huy động đầy đủ máy móc thiết bị, nhân lực, tăng mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ.
"Hằng ngày trên công trường vẫn tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp, đặc biệt tập trung tối đa lực lượng để hoàn thành các hạng mục “đường găng” để hoàn thành dự án theo chỉ đạo của Thủ tướng vào 30/4/2025. Tiến độ hiện nay đang đảm bảo hoàn thành toàn bộ phần cầu và thảm nhựa toàn tuyến, các hạng mục an toàn giao thông phần đường dẫn, cầu nút giao trên đường dẫn", ông Thi nói.
Về phía Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban Giao thông), chủ đầu tư dự án Vành đai 3 cũng đang gấp rút thi công gói thầu XL1 (kết nối với cầu Nhơn Trạch). Đây là hạng mục quan trọng phải hoàn thành đồng bộ với cầu Nhơn Trạch để thông xe đúng kế hoạch.
Theo đó, Ban Giao thông phối hợp với Ban QLDA Mỹ Thuận thống nhất rút ngắn tiến độ, hoàn thành trước một số hạng mục tại nút giao cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tại nút giao giữa cao tốc TP.HCM - Long Thành đoạn qua quận 9 cũ, sẽ hoàn thành một nhánh rẽ từ hướng TP.HCM đi Đồng Nai để kết nối vào đường dẫn để lên cầu Nhơn Trạch. Ở hướng ngược lại cũng hoàn thành một nhánh để nối từ cầu Nhơn Trạch lên cao tốc để về TP.HCM.
Với phương án này, các phương tiện từ TP.HCM đi Vũng Tàu sẽ không phải đi qua cầu Long Thành trên cao tốc đang quá tải như hiện nay.
Hiện tại, gói thầu XL1 có 15 mũi thi công phần đường và 8 mũi thi công phần cầu thực hiện cùng lúc với nhau. Các hạng mục được tập trung triển khai chủ yếu là xử lý nền đất yếu bằng trụ đất xi măng, đắp gia tải các đoạn xử lý nền bằng bấc thấm, cọc khoan nhồi, bệ thân trụ, đúc dầm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận