Theo ghi nhận của đoàn công tác Cục Quản lý đường bộ II (Tổng cục đường bộ Việt Nam) sáng 16/4, tại chi đoạn nam cầu Bến Thủy 2 - bắc tuyến tránh TP Hà Tĩnh (gọi là BOT nam Bến Thủy), về mặt tổng thể vẫn đảm bảo khai thác an toàn.
Tuy nhiên, một số đoạn mặt đường bị hư hỏng mặc dù đã được thi công sửa chữa bằng công nghệ tái chế nguội kết hợp thảm lớp phủ Micro Surfacing nhưng vẫn phát sinh bong tróc, rạn nứt, ổ gà.
Cụ thể, gồm: Km476+00 - km476+100 (trái tuyến); km479+070 (trái tuyến); km479+500 (trái tuyến); km481+500 (trái tuyến); km481+700 (trái tuyến); km483+020 (trái tuyến); km492+400 (phải tuyến); km492+600 (trái tuyến). Tổng diện tích hư hỏng nặng khoảng 15m2/ 9điểm.
Tại thời điểm đoàn kiểm tra, đơn vị quản lý duy tu tuyến đường là chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh đã khắc phục hư hỏng tạm thời bằng đá dăm láng nhựa được 3/9 điểm.
Đoàn kiểm tra đã yêu cầu chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh sửa chữa triệt để các vị trí hư hỏng cục bộ xong trước ngày 19/4/2019. Riêng vị trí hư hỏng phạm vi rộng (Km476+00 - km476+100), đoàn kiểm tra đề nghị khắc phục xong trước ngày 30/4/2019. Ngoài ra, đơn vị quản lý, duy tu tuyến đường phải thường xuyên theo dõi, kiểm tra để nhanh chóng khắc phục khi có hư hỏng phát sinh.
Ông Nguyễn Danh Thìn - Hạt trưởng Hạt Quản lý đường bộ BOT tuyến tránh TP Vinh cho biết: Những vị trí rạn nứt nói trên chỉ cục bộ và có diện tích rất nhỏ. Theo thống kê, toàn tuyến có chiều dài hơn 47km (Km468+500, nam cầu Bến Thủy 2 – km504+400, bắc đường tránh TP Hà Tĩnh), nhưng chỉ có 139m2 diện tích bị hư hỏng, rạn nứt. Riêng tuyến tránh TX Hồng Lĩnh có chiều dài 17km, nhưng chỉ có 39m2 diện tích hư hỏng.
Những vị trí như hỏng nói trên đã được chi nhánh lên kế hoạch sửa chữa, khắc phục và chính thức thi công từ ngày hôm qua (15/4). Dự kiến, công tác khắc phục, sửa chữa sẽ hoàn tất trong ngày 17/4.
Được biết, tuyến BOT nam Bến Thủy do Tập đoàn Cienco4 đầu tư với số vốn hơn 2.400 tỷ đồng. Dự án được đưa vào sử dụng từ tháng 1/2014 và đến nay đã hết hạn bảo hành.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận