Sáng 17/10, Sở GTVT Quảng Trị cho biết, đã chỉ đạo đơn vị thi công vận chuyển thiết bị, máy móc, nhân lực đến hiện trường, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương UBND huyện Đakrông để thực hiện công tác GPMB, kịp thời triển khai thi công trong ngày 17/10 kể cả thi công ban đêm nhằm đảm bảo thông tuyến sớm nhất.
Sở GTVT Quảng Trị đã có báo cáo gửi Bộ GTVT sụt trượt nền mặt đường đoạn Km 7+745 - Km 7+900 QL15D.
Sụt trượt mặt đường đoạn Km 7+745 - Km 7+900 với chiều dài 155m khiến QL15D lên cửa khẩu quốc tế La Lay tê liệt
Theo Sở GTVT tỉnh Quảng Trị, để có khái toán chi phí và phương án thi công chi tiết, Sở GTVT đã chỉ đạo đơn vị tư vấn khẩn trương hoàn thiện phương án đảm bảo giao thông bước 1 báo cáo Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam xem xét, thống nhất phương án để triển khai thi công ngay trong ngày 17/10.
Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 16/10, đoàn công tác của Cục Đường bộ Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Trị và Sở GTVT đã kiểm tra hiện trường, đánh giá hiện trạng và thống nhất giải pháp, phương án xử lý điểm sụt trượt mặt đường QL15D đoạn Km 7+745 - Km 7+900.
Qua kiểm tra hiện trường, báo cáo đề xuất của đơn vị tư vấn và các đơn vị liên quan, lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cơ bản đã thống nhất phương án đảm bảo giao thông bước 1, đào mở đường mới về phía taluy dương ngoài phạm vi cung trượt với chiều dài 195m, khối lượng đào khoảng 40.000m3.
Lãnh đạo Cục Đường bộ Việt Nam cũng đề nghị chính quyền địa phương khẩn trương phối hợp rà soát, kiểm đếm phạm vi ảnh hưởng mặt bằng tại đoạn này.
Đồng thời, nhà thầu lên phương án thông xe cụ thể là bao nhiêu ngày, nghiên cứu giải pháp đẩy nhanh tiến độ để thông tuyến sớm nhất.
Điểm sụt trượt mặt đường đoạn Km 7+745 - Km 7+900 QL15D nhìn từ trên cao
Nếu đơn vị thi công không đủ máy móc thì phải tăng cường đơn vị khác. Chú ý sắp tới tiếp tục xảy ra mưa bão phải đảm bảo tuyệt đối an toàn.
Trước đó, do ảnh hưởng của bão số 5 và đợt mưa từ ngày 12/10 đến 16/10/2022, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã có mưa to đến rất to, làm hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ nhiều tuyến đường.
Trong đó, tuyến QL15D nhiều vị trí đất đá sạt lở mái taluy, mặt đường; rãnh dọc, lề gia cố bị nước cuốn trôi...
Đoạn đầu điểm sạt lở trên QL15D từ đường Hồ Chí Minh nhánh Tây lên cửa khẩu quốc tế La Lay
Đặc biệt, đoạn Km 7+745 - Km 7+900, dài 155m, toàn bộ nền mặt đường bị lún sụt nghiêm trọng, sâu khoảng 5m; ăn sâu vào mái taluy dương khoảng 50m và đang có hiện tượng tiếp tục sụt trượt; giao thông đi lại giữa Việt Nam - Lào qua cửa khẩu quốc tế La Lay ách tắc hoàn toàn.
QL15D, tỉnh Quảng Trị có chiều dài 12,2km, điểm đầu giao với đường Hồ Chí Minh nhánh Tây tại Km 305+347, điểm cuối cửa khẩu quốc tế La Lay.
Đây là tuyến đường độc đạo, kết nối mạng lưới đường bộ Việt Nam với hệ thống giao thông vùng Nam Lào, Đông Bắc Thái Lan; có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng.
Và vị trí mặt đường bị sụt lở nặng gần cuối điểm sụt lở.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận