Khách du lịch Trung Quốc tới Việt Nam ngày một nhiều. Ảnh minh họa |
Theo đó, ông Liu Jun (quốc tịch Trung Quốc), có ghế ngồi số 26C (hạng Y) nhưng đã lên khoang hạng C và yêu cầu được ngồi tại đây. Khi tiếp viên không đồng ý, nhắc nhở và mời khách về chỗ ngồi ban đầu, ông Liu đã không chấp hành, thậm chí còn có hành vi to tiếng, chửi bới, lăng nhục và có ý định hành hung cả tiếp viên, hành khách tại khoang này.
Một số hành khách tại khoang C đã khá sợ hãi và yêu cầu cần có sự trợ giúp của nhà chức trách tại sân bay đến (Nội Bài). Tổ bay ngay sau đó đã lập biên bản vi phạm hành chính và bàn giao vụ việc cho Cảng vụ Hàng không miền Bắc.
Được biết sau đó, Phó giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc Nguyễn Thị Thanh Phương đã ký quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng với hành khách này. “Nếu ông Liu Jun không chấp hành quyết định xử phạt sẽ bị cưỡng chế thi hành. Ngược lại, ông Liu Jun cũng có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính với quyết định này theo quy định của pháp luật”, bà Phương cho biết thêm.
Xem thêm video:
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận