Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh Khánh Hòa tăng cường phát triển kết cấu hạ tầng giao thông. |
Tham gia đoàn công tác còn có Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng.
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đánh giá cao sự phát triển kinh tế- xã hội của Khánh Hòa trong thời gian vừa qua, đặc biệt việc phát triển du lịch, dịch vụ. Trong đó hạ tầng giao thông tạo tính kết nối, góp phần quan trọng phát triển thông thương, thúc đẩy kinh tế của tỉnh.
Báo cáo với Bộ trưởng, ông Nguyễn Công Định, Giám đốc Sở GTVT Khánh Hòa cho hay: những tháng đầu năm 2017, ngành GTVT trên địa bàn đã có những chuyển biến tích cực về ATGT, thanh tra, kiểm soát tải trọng phương tiện, đăng kiểm xe cơ giới. Đáng kể, hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh góp phần phát triển kinh tế-xã hội địa phương, tốc độ GDP tăng 7.7% so với cùng kỳ năm trước, chỉ số sản xuất công nghiệp, dịch vụ tăng 9-14%, doanh thu du lịch tăng hơn 21%.
Hiện, Khánh Hòa quy hoạch đấu nối vào QL trên địa bàn và quy hoạch chi tiết, cắm mốc hệ thống đường gom dọc QL nhằm đảm bảo thực hiện đúng lộ trình xóa bỏ các đường nhánh dọc QL. Đặc biệt chú trọng quy hoạch giao thông tĩnh và quy hoạch giao thông đô thị thành phố Nha Trang. Tình hình TNGT trên địa bàn những tháng đầu năm 2016 xảy ra 116 vụ, làm chết 95 người, bị thương 56 người, giảm cả ba tiêu chí.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu tại hội nghị |
Tại buổi làm việc, Bộ trưởng giải đáp nhiều kiến nghị của lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa về bố trí 50% tổng mức đầu tư từ ngân sách Trung ương trong kế hoạch trung hạn 5 năm 2016-2020 cho dự án đường cất hạ cánh số 2- Cảng HKQT Cam Ranh (1.936 tỷ đồng); dự án cải tạo nâng cấp QL26B đoạn từ nhà máy tàu biển Huyndai Vinashin đến QL1; Nút giao QL1 với tuyến tránh Diên Khánh (huyện Diên Khánh) và QL1C- Nút giao thông giữa QL1 và QL1C, dự án cảng Vân Phong với công tác khởi động, đầu tư giai đoạn 1.
Ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho hay: Tỉnh đang nỗ lực giải quyết ùn tắc giao thông khu vực Nha Trang, xây dựng cảng Vân Phong... Theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, mô hình xe điện, xe buýt hai tầng đang được các địa phương áp dụng, đáp ứng nhu cầu đi lại, giảm nguy cơ ùn tắc tại các thành phố du lịch.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh: QL1 hoàn thành, đưa vào khai thác thời gian qua, tạo điều kiện kết nối giao thông dọc và ngang qua địa bàn. Khánh Hòa cần tiếp tục phát huy lợi thế hệ thống giao thông đồng bộ cả đường bộ, hàng không, cảng biển...
QL1 Khánh Hòa tạo điểm nhấn hạ tầng giao thông trên địa bàn |
Chưa khai thác hầm Cổ Mã
Theo ông Định, với dự án hầm đường bộ Đèo Cả, đến nay, nhà đầu tư (NĐT) đã chi 117 tỷ cho công tác GPMB. Tỉnh đề nghị NĐT Đèo Cả sớm đưa công trình hầm đèo Cổ Mã và khai thác.
Ông Hồ Minh Hoàng, Tổng giám đốc Công ty CPĐT Đèo Cả cho hay: hầm Cổ Mã đã thông xe từ năm 2015 nhưng để vận hành hầm Cổ Mã phải xử lý nút giao với đường sắt, nếu không dẫn đến nguy cơ mất ATGT.
Lãng đạo Bộ GTVT cho rằng trong bối cảnh hiện nay, chỉ tính việc vận hành hầm Cổ Mã là phương án phụ khi xảy ra ùn tắc, để đảm bảo công tác vận hành, ATGT đồng bộ khi hoàn thành cả dự án hầm Đèo Cả.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận