Đầu tháng 6/2024, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đã công bố nhà thầu Gói thầu XL (thi công xây dựng công trình toàn tuyến), thuộc Dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi trên địa phận thành phố Cần Thơ và tỉnh Kiên Giang với tổng mức đầu tư 750 tỷ đồng.
Đơn vị trúng thầu là Liên danh Công ty CP Hải Đăng - Công ty CP Công trình giao thông Sài Gòn với giá trúng thầu 608,129 tỷ đồng (giá dự toán 700,078 tỷ đồng), giảm giá 13,2%; thời gian thực hiện hợp đồng 450 ngày.
"Do đây là công trình nhóm B, nên không tổ chức lễ khởi công. Ban đang tiến hành các thủ tục cần thiết và cho thi công trong tháng 6 này", ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết sáng 12/6.
Trước đó, Dự án Lộ Tẻ - Rạch Sỏi giai đoạn 2 này có kế hoạch khởi công trước ngày 30/4/2024, nhưng do thủ tục lựa chọn nhà thầu… nên không chủ động được thời gian, phải dời lại.
Tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi dài 51km, rộng 17m, tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 hơn 6.300 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư, khởi công ngày 17/1/2016 và đưa vào khai thác đầu năm 2021.
Điểm đầu của tuyến tại nút giao Lộ Tẻ thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh, thành phố Cần Thơ, kết nối với đoạn đường dẫn cầu Vàm Cống và điểm cuối tại Km53+553 thuộc địa bàn huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang, kết nối với tuyến tránh thành phố Rạch Giá.
Dự án được xây dựng có tiêu chuẩn quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế là 80km/h. Giai đoạn hoàn chỉnh sẽ được đầu tư với quy mô 6 làn xe và mặt đường bê tông nhựa, vận tốc thiết kế là 100km/h.
Hiện nay, tuyến đường này đã xuống cấp một số vị trí, một số mố cầu nhô cao lên khá nguy hiểm cho phương tiện giao thông…
Sau khi thông xe, tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được theo dõi độ lún từ 1-2 năm mới bổ sung bê tông nhựa.
Sắp tới, tuyến đường này sẽ được tăng cường bê tông nhựa trên mặt đường cũ, đầu tư mở rộng các đoạn dừng xe khẩn cấp hiện có và bổ sung mới các đoạn dừng xe khẩn cấp, hoàn thiện hệ thống biển báo, sơn phân làn đường.
Dự án giai đoạn 2 được triển khai trên tuyến đường có sẵn nên không bị vướng về mặt bằng, và chủ yếu thảm nhựa tăng cường mặt đường nên không phụ thuộc tình hình cát khan hiếm.
Nhưng khi thi công, nhà thầu phải đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện qua lại. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào cuối năm 2025.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận