Theo Cục QLXD&CLCTGT, các gói thầu xây lắp của dự án đang chậm tiến độ chủ yếu do khó khăn về vật liệu cát đắp nền đường và ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Mặt bằng của dự án đã được chính quyền địa phương bàn giao cho các nhà thầu được hơn 21km (đạt 92,3%)
Tin từ Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT), dự án đầu tư xây dựng cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được khởi công từ tháng 1/2021, đến nay sau hơn 7 tháng triển khai, chính quyền địa phương đã bàn giao mặt bằng cho các nhà thầu được hơn 21km (đạt 92,3%), phần còn lại dự kiến bàn giao trong quý III/2021.
Dự án có 3 gói thầu xây lắp, đến nay, sản lượng thi công đạt hơn 9% giá trị hợp đồng, chậm 3% so với kế hoạch, chủ yếu do khó khăn về vật liệu cát đắp nền đường và ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Thông tin cụ thể về khó khăn nguồn vật liệu cát đắp nền đường, Cục QLXD&CLCTGT cho biết, tổng nhu cầu cát đắp cho dự án khoảng 2 triệu m3, các tỉnh Đồng Tháp, An Giang đã thống nhất đảm bảo đáp ứng yêu cầu của dự án. Trong đó, tỉnh Đồng Tháp cung cấp 0,8 triệu m3 và tỉnh An Giang cung cấp 1,2 triệu m3.
Tuy nhiên việc thi công đắp cát nền đường dự án trong tháng 7/2021 đạt khoảng 12.000m3/ngày (kế hoạch là 20.200m3/ngày, đạt 59%), chưa đáp ứng nhu cầu, do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19 việc vận chuyển cát từ mỏ về công trình gặp khó khăn.
“Tại dự án, các nhà thầu đã triển khai thiết bị và vật tư để thi công 4 mũi cắm bấc thấm trong tháng 7/2021, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên trong tháng 7/2021 mới triển khai được 2 mũi, 2 mũi còn lại triển khai trong tháng 8/2021”, Cục QLXD&CLCTGT cho biết.
Được biết, dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ dài 22,97km. Giai đoạn 1 đầu tư với quy mô 4 làn xe, nền đường rộng 17m; giai đoạn 2, xây dựng 6 làn xe cao tốc, nền đường 32,25m. Giai đoạn 1 của dự án được khởi công tháng 1/2021, hoàn thành năm 2023, tổng mức đầu tư khoảng 4.826 tỷ đồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận