Đã khôi phục liên lạc hoàn toàn tại Quảng Ninh và Hải Phòng
Tập đoàn VNPT cho biết, đã xử lý, khôi phục hoàn toàn thông tin liên lạc cho các khách hàng sử dụng mạng điện thoại VinaPhone trên địa bàn Quảng Ninh vào buổi trưa nay 8/9.
Tại Hải Phòng, do điện lưới mất trên diện rộng, cây đổ và tình trạng ngập diễn ra trên diện rộng nên việc xử lý khôi phục thông tin liên lạc gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi nhiều nhân vật lực.
Tuy nhiên, với việc huy động hàng trăm CBCNV từ các đơn vị lân cận cùng toàn bộ của VNPT Hải Phòng tập trung xử lý sự cố, hầu hết các khu vực trọng điểm cũng đã xử lý xong vào trưa 8/9. Việc xử lý khôi phục thông tin liên lạc ở một số đảo như Cát Hải, hay Bạch Long Vĩ... dự kiến hoàn tất trong ngày 8/9.
Có được kết quả đó, VNPT cho biết là nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ trước bão: Kiểm tra, gia cố các vị trí xung yếu, nâng cao độ vững chắc cho các tuyến quang liên tỉnh; Điều chuyển bổ sung, bố trí đầy đủ vật tư dự phòng; Rà soát, kiểm tra các Phương án An toàn thông tin trên toàn mạng lưới; Gia cố nâng cao độ vững chắc nhằm giảm thiểu thiệt hại do thiên tai; Sẵn sàng nguồn lực hỗ trợ khẩn cấp với gần 1.000 cán bộ kỹ thuật tại 63 tỉnh, TP, 225 xe ứng cứu thông tin, 623 máy nổ lưu động. Nhờ vậy đã giúp giảm thiểu tới mức thấp nhất thiệt hại do bão gây ra...
Ở hai địa phương chịu ảnh hưởng lớn nhất là Quảng Ninh và Hải Phòng, ngoài toàn bộ CBCNV, Tập đoàn VNPT đã điều động thêm gần 200 nhân lực kèm theo công cụ, dụng cụ hỗ trợ cho Quảng Ninh và Hải Phòng.
Hỗ trợ 100 phút gọi, miễn cước internet, truyền hình cho khách hàng
Cùng đó, VinaPhone quyết định triển khai khẩn trương một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Yagi.
Cụ thể, VinaPhone miễn phí cho các khách hàng trong vùng ảnh hưởng của bão Yagi ở 6 tỉnh thành gồm Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nội 100 phút gọi trong nước (nội/ngoại mạng) và 15Gb Data trong vòng 3 ngày kể từ thời điểm nhận tin nhắn thông báo. Chính sách này của VinaPhone sẽ giúp người dân yên tâm cập nhật với gia đình người thân song song với việc khắc phục hậu quả của siêu bão.
Bên cạnh đó, VinaPhone cũng hỗ trợ cước internet, truyền hình với hàng ngàn khách hàng bị gián đoạn dịch vụ trong bão. VinaPhone hiện đang liên tục cập nhật tình hình và hỗ trợ khách hàng qua tin nhắn và tổng đài CSKH 24/7.
Trước đó, ngay trong ngày 7/9, khi bão Yagi đang hoành hành ở đất liền Việt Nam gây mất điện và ảnh hưởng hạ tầng viễn thông trên diện rộng, VinaPhone đã chia sẻ sóng di động cho các mạng khác để đồng hành cùng người dân vượt qua siêu bão. Với hoạt động này, thuê bao của các mạng di động khác có thể được tự động kết nối để thực hiện cuộc gọi, nhắn tin SMS bằng sóng VinaPhone tại các khu vực mà mạng di động đó bị gián đoạn thông tin và ngược lại.
VinaPhone cũng cam kết nỗ lực hết sức để duy trì kết nối, thông tin liên lạc của người dùng, đồng thời khẩn trương dành mọi nguồn lực để khôi phục hạ tầng mạng lưới phục vụ người dân khắc phục hậu quả sau bão.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận