Điểm độc đáo của công trình này là phần mái che được phủ bằng những tấm pin năng lượng mặt trời, vừa che nắng cho người đi xe đạp, vừa có thể tạo ra năng lượng.
Cách làm này khác hoàn toàn với đường SolaRoad tại Hà Lan khi người tham gia giao thông chạy xe trực tiếp trên các tấm pin năng lượng mặt trời.
Để đi vào con đường này, người đi xe đạp sẽ di chuyển từ các đường hầm dưới mặt đất lên, nhằm bảo vệ người đi xe đạp, hạn chế tối đa rủi ro xung đột giao thông với các phương tiện khác trên đường cao tốc.
Làn đường cho xe đạp trên cao tốc có thể tạo năng lượng tại Hàn Quốc
Thiết kế này mang nhiều ý nghĩa về bảo vệ môi trường nhưng tồn tại nhiều bất cập vì con đường nằm giữa đường cao tốc và mỗi bên có tới 3 làn ô tô nên tiếng ồn lớn. Nguy cơ người lái xe đạp mắc bệnh về đường hô hấp khá cao do họ phải hít thở trực tiếp khói bụi từ các phương tiện.
Chưa kể, trong trường hợp ô tô trên đường xảy ra va chạm, rủi ro rào chắn ngăn cách làn đường này với các làn ô tô bị hư hại, là không nhỏ. Do đó, có một số người đã đề xuất chuyển vị trí của làn xe này đến sát lề đường.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận