Trao đổi với PV Báo Giao thông, đại diện Bộ Công thương khẳng định, Bộ không liên quan đến việc chỉ đạo, tổ chức thành lập hay bình chọn 5 thành viên làm lãnh đạo Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam như một số cơ quan báo chí đã đăng tải.
Trước đó, cộng đồng xôn xao về việc thành lập Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả Việt Nam kèm sự xuất hiện của một số cá nhân trong ban lãnh đạo "cơ quan" này.
Cụ thể, một trang báo điện tử đăng tải ngày 3/7 thông tin: “Vào chiều ngày 28/6/2019 theo chỉ định của Chính phủ, Bộ Công thương và Bộ Tài chính cùng khối doanh nghiệp và các cơ quan truyền thông báo chí đã bình chọn và tìm ra 5 thành viên… trúng cử Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM”.
Trong thông tin phát đi để “đính chính”, đơn vị chủ quản của Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả là Viện Công nghệ chống làm giả (thuộc Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam) cho biết: “Một số cá nhân tham gia ban cũng chưa hiểu và chưa phân biệt được pháp nhân của Viện với các cơ quan hỗ trợ Nhà nước (nếu có) như Chính phủ, Bộ Công thương, Tổng cục Quản lý thị trường… nên đã phát biểu đưa thông tin thiếu chính xác. Do đó, chúng tôi nghiêm túc tiếp thu sự phán ánh của báo chí, để chấn chỉnh hoạt động của viện được tốt hơn”.
Thừa nhận có sự hiểu lầm của các thành viên tham gia về pháp nhân của Viện này với các Chính phủ, Bộ Công thương tuy nhiên thông tin đưa trên trang web “Chống giả và công luận” được cho là “Kênh thông tin của Viện Công nghệ chống làm giả” ngày 1/7 vẫn thông tin sự kiện ra mắt Ban phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam trực thuộc viện tại TP.HCM là có sự chỉ đạo của Bộ Công thương.
Trước đó, ông Đàm Thanh Thế, Chánh Văn phòng Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389) cho biết: Ban Chỉ đạo 389 không biết thông tin về việc thành lập Ban Phát triển thương hiệu và Chống hàng giả, cũng như không tham gia thành lập hay bình chọn nào liên quan.
Đại diện Bộ Tài chính cũng khẳng định tương tự khi có thông tin Ban Phát triển thương hiệu và chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM được thành lập dưới sự "chỉ định của Chính phủ, Bộ Công thương và Bộ Tài chính cùng khối doanh nghiệp và các cơ quan truyền thông báo chí".
Đại diện Bộ Tài chính cũng đặt vấn đề về sự mạo danh cơ quan nhà nước trong việc tổ chức một số hoạt động hay giải thưởng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận