Vận tải

Lễ 30/4, chưa có nhà xe nào ở Cần Thơ tính chuyện tăng giá vé

25/04/2023, 13:10

Dự báo trong kỳ nghỉ lễ 30/4, lượng khách qua các bến xe Cần Thơ tăng 30%. Hiện, chưa có nhà xe nào tính chuyện tăng giá vé.

Ngày 25/4, đại diện lãnh đạo Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, đến thời điểm hiện tại chưa có nhà xe tuyến cố định xin tăng giá vé trong những ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5.

img

Theo dự báo, lượng hành khách qua các bến xe TP Cần Thơ sẽ tăng khoảng 30%

Không cho xuất bến nếu xe không đảm bảo ATGT

Theo Sở GTVT TP Cần Thơ, để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, cũng như bảo đảm tình hình an ninh trật tự, ATGT, Sở đã đề nghị các bến xe khách trên địa bàn xây dựng kế hoạch và phương án sắp xếp, điều tiết phương tiện ra, vào, bố trí khu vực đón, trả khách hợp lý.

Đồng thời tổ chức niêm yết giá vé, tổ chức bán vé bằng nhiều hình thức để hành khách mua vé đi thuận lợi.

Các nhà xe thực hiện nghiêm việc thu giá cước theo đúng giá đã kê khai, không được tự ý nâng giá cước không đúng theo giá đã kê khai với cơ quan chức năng.

Các đơn vị khai thác, quản lý bến xe có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các đơn vị kinh doanh vận tải bố trí phương tiện tăng cường giải tỏa hành khách khi lượng hành khách tăng đột biến, hạn chế việc ứ đọng hành khách.

Căn cứ vào nhu cầu đi lại, phía bến xe thống nhất với đơn vị vận tải hành khách tuyến cố định xây dựng phương án tăng cường phương tiện trên tuyến để giải tỏa khách.

Đặc biệt, kiên quyết không cho xuất bến đối với các phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường, có dấu hiệu nhồi nhét khách, lái xe có dấu hiệu sử dụng rượu, bia…

Bán vé từ 2h đêm

Trao đổi cùng PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Văn Mạnh, Phó tổng giám đốc Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động được nghỉ 5 ngày. Kỳ nghỉ bắt đầu từ ngày 29/4, kéo dài đến hết ngày 3/5.

Dự kiến, lưu lượng phương tiện và hành khách qua bến sẽ tăng khoảng 30% so với ngày thường. Trong đó lưu lượng phương tiện qua bến khoảng 1.659 phương tiện và hành khách dự kiến khoảng 41.689 lượt.

Từ đó, đơn vị lên kế hoạch tổ chức phục vụ vận tải hành khách trong 6 ngày, từ ngày 28/4 đến hết ngày 3/5. Cụ thể, có kế hoạch tăng cường vòng quay phương tiện, kiểm tra, sửa chữa phương tiện, bố trí lái xe và nhân viên phục vụ đúng quy định.

Đồng thời, công ty phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải để điều động xe khách tuyến cố định, xe hợp đồng và các phương tiện khác... vào bến tăng cường.

Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải ủy thác bến bán vé, công ty có kế hoạch bố trí đảm bảo đủ nhân sự phục vụ công tác bán vé. Thời gian bán vé tại các bến là từ 2h mỗi ngày và kéo dài thời gian phục vụ cho đến khi hết khách tại bến.

Riêng đối với các đơn vị kinh doanh vận tải tự bán vé cần có kế hoạch chủ động trong phục vụ bán vé vào các ngày cao điểm, không để hành khách mua vé phải chờ xe quá lâu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.