Dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi được tỉnh Quảng Ngãi ban hành quyết định chủ trương đầu tư vào tháng 3/2023, với tổng vốn đầu tư 3.500 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây lắp hơn 2.300 tỷ đồng. Đến tháng 9/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi ký quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng chi phí xây lắp lên hơn 2.446 tỷ đồng, tăng hơn 140 tỷ đồng so với kế hoạch ban đầu.
Ban QLDA Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi cho hay: Để chuẩn bị công tác khởi công dự án vào ngày 24/12, ban đã thương thảo và đi đến ký kết hợp đồng với nhóm liên danh nhà thầu trúng thầu thi công dự án.
Liên danh nhà thầu trúng thầu thi công gồm: Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng hạ tầng Khang Nguyên - Công ty TNHH Thiết bị Xây dựng Công nghệ Nam Anh - Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc - Công ty Cổ phần Trường Long.
Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, hầu hết các nhà thầu trong liên danh này đều tham gia nhiều dự án giao thông lớn trên địa bàn. Trong đó, nhà thầu Khang Nguyên (trụ sở Hà Nội) từng là thầu phụ thi công dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh giai đoạn 2A thuộc gói thầu số 21 cầu Cửa Lở với chiều dài 436,5m, trị giá gần 726 tỷ đồng.
Công ty Khang Nguyên cũng nhà thầu chính trong liên danh thi công cầu Trà Khúc 3 có vốn đầu tư hơn 850 tỷ đồng; và trúng thầu thi công gói thầu cầu Châu Me Đông thuộc dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh giai đoạn 2B.
Những năm gần đây, nhà thầu Nam Anh liên tục trúng thầu thi công các gói thầu của dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh giai đoạn 2A, 2B và đặc biệt là dự án cầu Trà Khúc 3.
Nhà thầu Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Lộc cũng ghi tên vào loạt dự án giao thông trên địa bàn Quảng Ngãi. Đơn cử như dự án nâng cấp mở rộng QL1 qua địa bàn Quảng Ngãi đoạn Km 1045-1051; dự án cầu Trà Bồng; dự án đường Trì Bình - Dung Quất vốn đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng; dự án Khu dân cư Đập Cà Ninh…
Theo Ban QLĐT Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi, đơn vị vừa ký hợp đồng với liên danh nhà thầu tư vấn giám sát dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi thuộc gói thầu số 12 gồm: Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Cầu lớn - Hầm; Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư xây dựng ECC; Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Minh Vũ và Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế và Xây dựng Giao thông 4.
Ghi nhận PV, các nhà thầu tư vấn trên hầu hết cũng từng trúng thầu tại các dự án lớn do tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Đơn cử như Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế Cầu lớn - Hầm trúng gói thầu thiết kế cầu Trà Bồng, cầu Cổ Lũy (vốn đầu tư 2.250 tỷ đồng), cầu Trà Khúc 3 (vốn đầu tư hơn 850 tỷ đồng).
Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư xây dựng ECC cũng tham gia nhiều dự án trọng điểm thời gian qua của Quảng Ngãi như: Cầu Cổ Lũy, dự án đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc, dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh giai đoạn 2A, 2B, cầu Trà Khúc 3.
Trong khi đó, nhà thầu Công ty TNHH Tư vấn và Xây dựng Minh Vũ từng trúng thầu tư vấn tại gói thầu đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh giai đoạn 2A.
Được biết, dự án đường Hoàng Sa - Dốc Sỏi có chiều dài tuyến 26,88km, được đầu tư xây dựng mới hoàn toàn và chạy song song về phía đông QL1, đi qua 11 xã, thị trấn của huyện Bình Sơn, Sơn Tịnh và TP Quảng Ngãi.
Dự án có điểm đầu tuyến tại Km 1+300, kết nối với đường Trì Bình - Dung Quất, thuộc xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn (Khu kinh tế Dung Quất) và cuối tuyến tại Km 28+188, Kết nối với đường Hoàng Sa, tại nút giao đầu cầu đập dâng hạ lưu sông Trà Khúc, thuộc địa phận xã Tịnh An, TP Quảng Ngãi.
Đây là dự án nhóm A, công trình giao thông cấp I lớn nhất từ trước đến nay do tỉnh Quảng Ngãi làm chủ đầu tư. Dự án được tỉnh Quảng Ngãi kỳ vọng sẽ tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương, khai phá triệt để vùng đất phía đông TP Quảng Ngãi, Sơn Tịnh và huyện Bình Sơn, kết nối trực tiếp KKT Dung Quất với trung tâm TP Quảng Ngãi.
Trên tuyến xây dựng 9 cầu với quy mô cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực; tải trọng thiết kế HL-93. Trong đó cầu số 2 vượt sông Trà Bồng là cầu lớn nhất trên tuyến, được thiết kế với kết cấu cầu chính trụ tháp và dây văng, đảm bảo kỹ thuật, mỹ quan và là điểm nhấn về kiến trúc của tuyến đường và cả khu vực.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận